Thăm hỏi & gửi tặng 200 phần quà Tết đến Bệnh nhân Thận nhân tạo

Suy thận mạn là tình trạng bệnh lý gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau khiến thận không thể thực hiện được vai trò lọc và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, lúc này việc lọc máu chạy thận cho bệnh nhân là phương pháp điều trị cần thiết để thay thế thận.

Với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bên cạnh những nỗi đau về bệnh tật, mối lo về kinh tế đối với họ càng lớn hơn. Ngoài nỗi lo về chi phí với mỗi lần chạy thận từ khoảng 250,000 đến 500,000đ (đối với BN có BHYT) – chưa kể thuốc thang, thì việc đi lại thường xuyên tuần 3 lần khiến họ càng thêm khó khăn cả về sức khỏe lẫn tiền bạc.

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BVĐK Hồng Hưng hầu hết đều trong hoàn cảnh gia đình túng thiếu, không dám ăn, chi tiêu tiết kiệm chỉ để dành tiền chạy thận. Nhiều người thậm chí còn không thiết sống nữa vì lo mình đang làm khổ gia đình, người thân.

  • Cô Út, nay đã hơn 70 tuổi, ngày ngày rửa chén thuê ở các quán ăn, tích cóp, dành dụm tiền cho đứa con trai duy nhất chạy thận… Chờ con chạy thận, cô chỉ dám xin cơm thừa từ các người thân bệnh nhân khác ăn lót dạ, hoặc mua 5 nghìn đồng cơm không ăn với muối qua ngày…
  • Hoàn cảnh chị Nhung càng thương xót hơn, khi chồng chị, lao động chính trong nhà bị tai biến liệt nửa người; đứa con trai đang khỏe mạnh bỗng ngã bệnh, biến chứng mỗi ngày một nặng hơn, mù luôn đôi mắt, mỗi tuần phải đến bệnh viện chạy thận 3 lần để duy trì sự sống… Thương chồng, thương con, chị gắng gượng sống, ai kêu gì làm nấy, có hôm không có gì bỏ bụng, chị phải ra đồng bắt ốc, hái rau ăn qua ngày…

Đơn vị Thận nhân tạo – Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng hiện đang hoạt động hết công suất theo lịch chạy 3 ca mỗi ngày với 41 máy (trong đó có 3 máy ứng dụng công nghệ lọc máu HDF Online), phấn đấu đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân ngày càng tăng tại tỉnh nhà, góp phần giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn phát sinh số ca hàng ngày.

Chia sẻ, đồng cảm với khó khăn mà bệnh nhân chạy thận đang phải đối mặt, bệnh viện vẫn đảm bảo thanh toán BHYT. Bất kể là bệnh nhân giàu hay nghèo, các nhân viên y tế tại Đơn vị vẫn luôn tận tình, sẻ chia và phục vụ hết mình để mỗi bệnh nhân đến đây luôn cảm nhận được sự ấm áp, chan hòa như chính ngôi nhà thứ hai của mình.

Trong suốt 2 ngày 14 & 15.01.2022 vừa qua, giữa không khí hân hoan đón Tết đến – Xuân về, Ban Giám đốc cùng Phòng CTXH BVĐK Hồng Hưng đã tổ chức trao tặng đến 200 bệnh nhân đang chạy thận tại bệnh viện mỗi người một phần quà nhỏ bao gồm như yếu phẩm và sữa.

Kính mong Quý bệnh nhân và gia đình luôn mạnh mẽ, lạc quan, chiến đấu hết mình, vượt qua bệnh tật.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital