Thăm và tặng “quà” 8.3 cho người mẹ đơn thân ngày ngày rửa chén thuê, nuôi con chạy thận

Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 – ngày mà những người Mẹ, người Vợ được tôn vinh, được quan tâm đặc biệt hơn những ngày khác. Nhưng với cô Hương, ở cái tuổi 70 này, đã bao năm nay, cô nào đâu biết thế nào là quà, là hoa ngày lễ…
Phận đời đưa đẩy cô vất vả bươn chải mưu sinh từ thuở còn con gái. Lấy chồng, rồi sinh con như bao người phụ nữ khác, nhưng hạnh phúc với cô không kéo dài được bao lâu thì chồng cô đi theo người đàn bà khác, bỏ lại mình cô cùng đứa con thơ dại, nay yếu mai đau.

Suốt hơn 20 năm trời, vừa làm mẹ, vừa làm cha, thấm thoắt rồi con cũng lớn khôn như bao đứa trẻ khác. Đứa bé Thế Hưng gầy còm, èo uột ngày nào giờ đã ra dáng chàng thanh niên tuấn tú. Chưa kịp mừng vui, tính chuyện dựng vợ cho con thì căn bệnh quái ác ập đến: Hưng được chẩn đoán bị suy thận mạn, phải chạy thận suốt đời…Ngày đưa con đi Bệnh viện Chợ Rẫy thông động mạch cổ, cô Hương mót vét đến từng đồng tiền cuối cùng của những ngày đi rửa chén thuê ở các quán ăn để lo cho con, nhưng vẫn không đủ. Thương con, buộc lòng cô phải chạy vạy, vay thêm tiền nóng… Lần đó, biết được sự tình, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đã vận động và gom góp từ anh chị em y bác sĩ Bệnh viện đủ tiền cho cô trả vốn lẫn lãi.

Cứ thế, thời gian dần trôi, mỗi tuần 3 lần, cô vẫn âm thầm đưa Hưng đến viện, đều đặn canh chừng con lọc máu, chạy thận không sót cữ nào. Nhiều hôm, vì dành hết tiền chạy thận cho Hưng, trong túi cô không còn lại đồng nào cho một bữa trưa đầy đủ, cô bấm bụng ăn cơm trắng hoặc đôi khi với chút cơm thừa canh cặn của khách còn dư lại… cho qua ngày.
Thương cô, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện một lần nữa, kết nối cùng Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng mong san sẻ cùng cô phần nào vất vả. May mắn thay, ngay sau khi nghe chia sẻ, cảm thương hoàn cảnh của cô, đội đã đồng ý chung tay hỗ trợ cho Hưng được chạy thận suốt đời tại Bệnh viện mà không phải lo lắng về chi phí.

Nhân dịp 8.3, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện cùng đại diện Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng đã có chuyến viếng thăm, tặng quà và báo tin vui đến cô. Hay tin, người mẹ ấy không cầm được nước mắt, luôn miệng nói lời cảm ơn… Hôm ấy cũng là lần đầu tiên trong đời, cô được nhận một bó hoa hồng đỏ thắm cho dịp Quốc tế Phụ nữ…

Không gì hơn, chúng tôi chỉ mong phần nào giúp vơi đi gánh nặng trên đôi vai gầy vẫn đều đặn tuần 3 lần đẩy con trai trên chiếc xe lăn, chạy thận tại Bệnh viện, mong cô chân cứng đá mềm để tiếp tục chặng đường dài phía trước lo cho em Hưng, mong cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, bình an, luôn vững tin và nương tựa nhau đi qua những bão giông của cuộc sống.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital