Đồng hành cùng Báo Tây Ninh & các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ một bà cụ trên 80 tuổi thay khớp háng

Không có ba, lại mất mẹ từ năm lên 6 tuổi, em P.T.Phúc (SN 2000) sống nương tựa cùng bà ngoại là bà N.T.Thành (SN 1942) trong căn nhà trọ tại hẻm 12, đường Nguyễn Văn Rốp, TP. Tây Ninh.
 
Không có khả năng kinh tế, năm lớp 5, Phúc nghỉ học theo ngoại rong ruổi khắp các nẻo đường bán vé số. Năm 16 tuổi, thương ngoại tuổi cao, sức khoẻ giảm sút, Phúc xin vào cơ sở sản xuất đồ gỗ làm việc để đỡ đần ngoại. Cuối năm 2021, vì dịch Covid-19, Phúc mất việc, bà ngoại cũng không thể đi bán vé số. May sau thời gian giãn cách vừa hết, Phúc nhanh chóng tìm được công việc phục vụ quán cà phê để trang trải chi phí sinh hoạt.
 
Thế rồi hơn một tháng trước, chuyện không may xảy ra với bà Thành: trong một lần đi vệ sinh, bà bị té phải đưa đi cấp cứu. Chụp X-quang, bác sĩ phát hiện bà bị gãy xương đùi phải phẫu thuật để cố định xương. Đến khi nghe bác sĩ thông báo chi phí phẫu thuật gần 100 triệu đồng, Phúc đành ngậm ngùi chở ngoại về uống thuốc giảm đau cầm cự.
 
Từ khi ngoại bị tai nạn, cuộc sống của hai bà cháu trở nên khó khăn hơn. Phúc phải vừa tất tả đi làm, vừa chăm sóc cho ngoại. Với nguồn thu nhập khá ít ỏi từ công việc phục vụ chỉ đủ trang trải cuộc sống, giờ đây Phúc lao đao vì chi phí thuốc men, mua tã, sữa, chi phí khám bệnh cho ngoại. “Em phải đi làm kiếm tiền nhưng để ngoại ở nhà một mình khi đang đau bệnh như vầy em buồn và lo lắm. Nhưng do hoàn cảnh em phải chấp nhận và cố gắng làm để có tiền chạy chữa cho ngoại. Giờ em chỉ còn ngoại là người thân, em không thể để ngoại chịu cảnh đau đớn như vầy được…” – Phúc buồn bã tâm sự.
Vết thương ở đùi ngày một đau hơn, bà Thành chỉ có thể nằm một chỗ. Thương cháu ngoại vất vả, bà cố gắng uống thuốc nhằm làm giảm sự đau đớn từ vết gãy. Ròng rã suốt một tháng, tình trạng sức khỏe của bà dần đến mức báo động. Bà gầy xọp, lưng lở loét do nằm một chỗ, còn em Phúc cũng sụt cân do phải vừa làm việc vừa chăm bà.
 
Thương bà, càng thương em Phúc nhiều hơn, ngay khi biết được hoàn cảnh hai bà cháu, BVĐK Hồng Hưng đồng hành cùng Báo Tây Ninh đã nhanh chóng đưa bà đến nhập viện để được tiến hành phẫu thuật thay khớp háng.
Do bà không có Bảo hiểm y tế nên toàn bộ chi phí của bà lên đến 100 triệu. Ban Công tác xã hội Báo Tây Ninh vận động được 41 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm. Toàn bộ phần viện phí còn lại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng nhất trí chung tay hỗ trợ cho bà. Sau 14 ngày thay khớp, sức khỏe bà dần hồi phục, bà có thể ngồi dậy, tươi tỉnh và được xuất viện về nhà.
 
Nằm một chỗ mà cứ vẫn lo cho cháu ngoại, chốc chốc bà cứ hỏi: “Thằng Phúc đâu con, ăn cơm chưa con?…”
Hơn 20 năm qua, ngoại vừa làm cha, vừa làm mẹ chăm lo cho Phúc. Dẫu không giàu có như người ta, dẫu chỉ có rau cháo mắm muối qua ngày nhưng tình yêu thương của ngoại dành cho Phúc, cũng như sự hiếu thảo trọn vẹn của một đứa cháu trai dành cho ngoại luôn làm chúng tôi cảm động. Nhìn Phúc nhỏ nhẹ, tận tình, chăm chút bà từng muỗng cháo, chăm lo cho cả việc vệ sinh cá nhân mà không ai không mủi lòng, cảm thương thằng bé…
Cầu chúc ngoại khỏe mạnh, bình an, sống lâu trăm tuổi bên đứa cháu trai ngoan hiền, ngoại nhé!
 
Xem thêm về hoàn cảnh hai bà cháu qua các bài đăng trên Báo Tây Ninh:

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital