Trao tặng 200 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành

Sáng ngày 25.12.2021 vừa qua, Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã thực hiện trao tặng 200 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đến bà con nghèo thuộc địa bàn khu vực xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành. Được biết, hiện xã vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, dù mang bệnh tật nhưng vẫn e ngại đi thăm khám vì không thể nào trang trải chi phí khi chưa thể tham gia BHYT.

Cảm thông, thấu hiểu và mong muốn được sẻ chia phần nào gánh nặng bệnh tật với các hoàn cảnh khó khăn, Công ty CP Y tế Hùng Duy – Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã liên tục hỗ trợ đều đặn hàng năm hơn 400 thẻ BHYT đến bà con trên địa bàn tỉnh nhà.

Ông Huỳnh Văn Long, Phó chủ tịch UBND xã Long Thành Nam trải lòng: “Chúng tôi thật sự vô cùng cảm kích nghĩa tình của BGĐ Công ty Hùng Duy cùng Bệnh viện Hồng Hưng vì luôn kề vai sát cánh, hỗ trợ bà con nghèo. Mong rằng sẽ luôn được Bệnh viện quan tâm, chung sức để có thể san sẻ gánh nặng bệnh tật cùng nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.”

Ông cũng không quên kể cho chúng tôi nghe qua vài hoàn cảnh:

  • Cô Nguyễn Thị Năm, một mình đi làm thuê làm mướn, sáng rửa chén quán ăn, chiều giúp việc nhà, nuôi con trai chạy thận đã hơn 10 năm qua. Nếu không có được thẻ BHYT, chắc gia đình đã không thể trụ nổi để chăm lo cho con trai với các khoản chi phí cùng thời gian điều trị lâu dài như thế…
  • Cô Võ Thị Lệ chia sẻ: “Nhà đông con, hoàn cảnh lại khó khăn, con gái bị tai nạn mất, để lại đứa cháu ngoại, tui cũng không có tiền cho nó đi học, giờ 8 tuổi rồi mà nó ốm yếu lắm. Tui cũng mắc đủ bệnh, rồi tiểu đường nữa. Mỗi lần thấy mệt quá, tui chạy ra tiệm thuốc Tây mua đỡ mấy viên về uống, hết tiền thì đành chịu. Giờ có được cái thẻ, tui sẽ ráng đến bệnh viện để khám, chữa bệnh, để còn khỏe lo cho cháu ngoại. Thiệt tui mừng lắm…”.
  • Ông Trần Văn An (75 tuổi) cũng không giấu được sự vui mừng khi được tặng thẻ BHYT. Ông thường xuyên đau ốm, nhưng gia đình khó khăn nên không có tiền mua thẻ BHYT. Công việc chính của ông là chạy xe ôm, đón đưa khách tại cổng Bệnh viện, nhưng chưa bao giờ dám bước vào Bệnh viện khám bệnh. Mỗi khi trái gió trở trời, toàn thân đau nhức, ông lại tìm quanh nhà hái những cây thuốc dân gian về tự chữa bệnh…

Thế mới biết, tấm thẻ BHYT với bà con nghèo như chiếc phao cứu sinh, giúp bà con kiên trì điều trị bệnh tật mà bớt đi phần nào nỗi lo lắng về chi phí.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital