Xót xa cảnh bà cụ nghèo hơn 70 tuổi vẫn một mình nuôi đứa cháu nội khù khờ, bệnh tật

Trong những ngày giữa đại dịch Covid-19, phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng có cơ hội được thăm hỏi và tìm hiểu về hoàn cảnh của anh V.V.Thiện cùng người bà đã hơn 70 tuổi của mình.

Anh Thiện vốn khù khờ và có tật nói khó, bị ba mẹ bỏ rơi, sống cùng với ông bà nội từ lúc 5 tuổi. Bà nội anh cũng bị tật nói khó nhưng khi được hỏi về đứa cháu trai bệnh tật của mình, bà luôn cố gắng nói thật to, thật rõ ràng, sẻ chia hết bầu tâm sự cùng chúng tôi…
Vì hoàn cảnh khó khăn, sau khi ông nội qua đời, hai bà cháu anh dắt dìu nhau rày đây mai đó, làm đủ mọi nghề từ bán vé số, rửa chén thuê, lượm ve chai…, chỉ mong kiếm đủ ngày 2 bữa cơm, miễn là bà cháu luôn có nhau. Có hôm, nhà không còn đồng nào mua gạo, bà cháu đành chia nhau tô mì gói qua bữa… Nay phần vì dịch bệnh, phần vì sức khỏe đã yếu, cuộc sống hai bà cháu vốn vất vả nay lại càng khó khăn hơn.
 
Dù đã 26 tuổi nhưng vì bệnh tật, anh Thiện vẫn không thể tự chăm sóc cho bản thân, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào bà nội từ tắm rửa đến ăn uống. “Đã nghèo còn mắc cái eo”, không may, anh Thiện bị thoát vị bẹn buộc phải đưa vào Bệnh viện cấp cứu.
Sau quá trình thăm khám, anh Thiện được các y bác sĩ chỉ định phẫu thuật khẩn. Thương đứa cháu duy nhất ngày đêm phải chịu đau đớn, bà nội lục lọi hết túi nhỏ túi lớn cũng chỉ vét mót được chưa tới 1 triệu, vay mượn thêm được 3 triệu gom góp đóng tạm ứng để tiến hành phẫu thuật. Gần đến ngày xuất viện, nghe báo số tiền còn nợ lại, hai bà cháu bất lực chỉ biết ôm nhau khóc vì không biết tìm cách nào xoay sở…
 
Cảm thương hoàn cảnh của hai bà cháu, với tinh thần tương thân tương ái, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã chung tay hỗ trợ miễn giảm toàn bộ phần viện phí còn lại sau ca phẫu thuật của anh Thiện. Hôm được báo tin được hỗ trợ viện phí, bà nội vừa mừng, vừa lo, lục tìm, dúi vào tay chúng tôi nhúm tiền lẻ và nói: “Cô ơi, tui còn gần 300 ngàn nè, cô đóng thêm vô cho bệnh viện dùm tui đi, chứ để tội nghiệp, phần còn lại cũng nhiều tiền lắm, nợ này biết khi nào tui trả cho hết…”
Thế đấy, những con người chất phác thiệt thà vốn luôn mang một tấm lòng hướng thiện, không muốn người khác phải vì mình mà phiền lòng. Ngày anh Thiện hồi phục và xuất viện, bà cháu anh không ngớt lời cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên phòng CTXH đã luôn tận tình quan tâm hai bà cháu trong suốt thời gian anh lưu viện. Không gì hơn, chúng tôi cũng chỉ mong sao hai bà cháu thật nhiều sức khỏe, để có thể vững bước, dìu dắt nhau trên chặng đường dài phía trước…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital