Phẫu thuật miễn phí – Đem lại ánh sáng cho một bà cụ neo đơn đã ngoài 80 tuổi

Bà tên Nguyễn Thị Tiếp, hàng xóm quen gọi là bà Ba, sinh năm 1937, ngụ tại ấp Hiệp Long, P. Hiệp Tân, TX. Hòa Thành. Bà Ba không con cái, sống cùng người chị là bà Hai đã hơn 90 tuổi.

Lao động chính trong nhà là con trai của bà Hai, vốn không được khỏe mạnh nên ai kêu gì làm đó, thu nhập khá bấp bênh, cuộc sống gian khó vô cùng. Hai bà lúc khỏe mạnh thường hay đi bộ xuống viện dưỡng lão gần nhà để được ăn cơm và chuyện trò hủ hỉ cùng những ông bà cụ nơi ấy…

Thời gian gần đây, bà Ba đau nhức liên miên, có lần không may trượt té, bị nứt xương khớp háng, đi lại vô cùng khó khăn. Cuối tháng 6, bà đón xe ôm đến Bệnh viện, sẵn tiện khám bệnh lấy thuốc đau nhức, bà hỏi thăm về chi phí mổ mắt, vì mắt bà bị cườm đã lâu, lòe nhòe hết và gần như chỉ còn 10% thị lực.

Sau khi được bác sĩ tư vấn, kiểm tra lại hết số tiền tích góp được từ túi lớn – túi nhỏ, đếm được vỏn vẹn có gần 700 nghìn đồng, bà ngậm ngùi ra về vì không đủ chi phí, lại thêm đơn chiếc một mình, lo rằng có mổ cũng không có ai chăm…

Nhận được tin báo lại từ các y bác sĩ phòng khám mắt, sáng hôm sau, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện ghé sang nhà thăm nhà. Sau khi nắm rõ thông tin, thương và cảm thông cùng hoàn cảnh của bà, Bệnh viện quyết định miễn phí hoàn toàn phí phẫu thuật Phaco 2 mắt, đem lại ánh sáng cho bà.

Sau 2 lần phẫu thuật, mỗi lần cách nhau một tuần, bà chia sẻ “Mắt bà nay sáng như thời còn thiếu nữ luôn con ơi! Mừng quá chừng…”
Tiễn bà ra về, bà không khỏi rưng rưng xúc động cảm ơn rối rít, bởi những ngày qua, dẫu không có người thân bên cạnh, bà vẫn luôn được Bác sĩ, điều dưỡng và Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện yêu thương, chăm sóc, giúp bà có thể vững tâm hợp tác cùng bác sĩ để cả 2 ca phẫu thuật đều được thành công tốt đẹp…
Trong những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng, khoảng cách giữa người với người cũng vì thế mà phần nào xa cách, nhưng trái tim yêu thương vẫn luôn gần lại, để được giúp đỡ, được sẻ chia… Kính chúc bà luôn khỏe mạnh, bình an bà nhé!
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống. BVĐK Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, luôn hy vọng sẽ được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân

====================
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 đến 16h00
•  Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
•  Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
•  Email: info@honghunghospital.com.vn
•  Website: www.honghunghospital.com.vn
•  Fanpage: Hong Hung Hospital