Chất lượng bệnh viện luôn là yếu tố hàng đầu quyết định sự tin tưởng của người dân trong hành trình chăm sóc sức khỏe. Theo kết quả đánh giá cho năm 2024 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vinh hạnh được Sở Y tế Tây Ninh công bố là bệnh viện dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng, theo kết quả đánh giá dựa trên hai bộ tiêu chí của Bộ Y tế, bao gồm Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (83 tiêu chí) và Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện cơ bản ban hành kèm theo Thông tư số 35, chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025.
Theo Báo cáo chi tiết, trong số 17 bệnh viện công lập và tư nhân được đánh giá, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (BVĐK Hồng Hưng) xuất sắc đứng đầu toàn tỉnh, với tổng điểm 939.95/1.000, cao nhất trong toàn hệ thống y tế tỉnh nhà.
I. Hệ thống đánh giá khách quan, khoa học
Quy trình đánh giá dựa trên:
- Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (2.0) được dùng đánh giá năm 2024 gồm 79 tiêu chí đánh giá đa chiều: an toàn người bệnh, quy trình điều trị, nguồn lực, quản lý chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin…
- Tiêu chuẩn chất lượng cơ bản theo Thông tư 35/2024/TT-BYT, có tính ràng buộc pháp lý và định hướng phát triển lâu dài.
- Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế: đánh giá trực tiếp, định lượng theo mẫu chuẩn của Bộ Y tế.
Mỗi bệnh viện được đánh giá bằng hình thức quan sát thực tế, phỏng vấn, kiểm tra hồ sơ, quy trình và bằng chứng minh họa. Kết quả này là cơ sở xét thi đua – khen thưởng – phân hạng chuyên môn kỹ thuật và định hướng cải tiến chất lượng dịch vụ y tế.
Trong tất cả các tiêu chí trên, BVĐK Hồng Hưng đều đạt mức điểm cao vượt trội:
- 39 tiêu chí đạt mức tối đa 5/5
- Điểm trung bình toàn viện với tổng điểm 939.95/1.000, cao nhất trong số 17 đơn vị
- Đặc biệt dẫn đầu về chuyển đổi số y tế, với việc triển khai đồng bộ bệnh án điện tử
II. Các điểm mạnh nổi bật góp phần nâng cao chất lượng
1. Không ngừng phát triển kỹ thuật cao và chuyên môn sâu
Không chỉ dừng lại ở việc quản lý chất lượng tốt, BVĐK Hồng Hưng còn được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, đặc biệt trong các lĩnh vực như tim mạch – thần kinh – tiêu hóa – can thiệp mạch máu – chẩn đoán hình ảnh. Một số kỹ thuật tiêu biểu đã và đang triển khai hiệu quả tại bệnh viện bao gồm:
- Đặt stent mạch vành cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim – rút ngắn thời gian “vàng” trong điều trị, giảm nguy cơ tử vong và tổn thương cơ tim.
- Cấp cứu đa chấn thương theo quy trình báo động đỏ (Code RED), phối hợp liên chuyên khoa để đảm bảo tiếp cận nhanh, can thiệp kịp thời.
- Chụp mạch máu DSA (Digital Subtraction Angiography) – kỹ thuật cao trong đánh giá mạch máu não, mạch tạng và phục vụ điều trị can thiệp ít xâm lấn.
- Ứng dụng AI trong nội soi tiêu hóa, điều trị bệnh lý gan mật, tiêu hóa
- Ghi dấu ấn Quốc tế với Chứng nhận Chất lượng Platinum về ĐIỀU TRỊ ĐỘT QUỴ
2. Luôn lấy người bệnh làm trung tâm – cá thể hóa từng dịch vụ
Một trong những điểm quan trọng nhất trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện là mức độ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Hồng Hưng đã có sự đầu tư đồng bộ về trải nghiệm dịch vụ: từ cơ sở hạ tầng, tiện ích, phòng khám, đến cách tiếp cận – chăm sóc người bệnh trong suốt hành trình điều trị.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng là bệnh viện đầu tiên tại Tây Ninh đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công hệ thống Bệnh án điện tử (BAĐT) – một trong những tiêu chí quan trọng trong chuyển đổi số ngành y tế giai đoạn 2023–2025 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
Lợi ích kép từ Bệnh án điện tử tại BVĐK Hồng Hưng được Đài Phát thanh Truyền hfinh Tây Ninh đưa tin
- Rút ngắn thời gian khám và xử lý hồ sơ,
- Tăng tính chính xác trong chẩn đoán và điều trị,
- Giảm thiểu giấy tờ, thuận tiện cho người bệnh tra cứu thông tin sau điều trị,
- Hỗ trợ bác sĩ ra quyết định điều trị dựa trên dữ liệu y khoa liên tục và đầy đủ,
- Tiến tới chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh tuyến tỉnh – tuyến trung ương – bảo hiểm y tế.
Đặc biệt, người bệnh có thể xem lại kết quả khám, toa thuốc, lịch sử điều trị và hình ảnh chẩn đoán qua ứng dụng điện thoại. Việc triển khai bệnh án điện tử không chỉ khẳng định năng lực công nghệ và quản trị hiện đại, mà còn là bước chuyển mình quan trọng để xây dựng mô hình “bệnh viện thông minh – y tế số – phục vụ nhân văn” tại địa phương.
Tiện lợi – Nhanh chóng – Thân thiện là điều mà đa số người dân cảm nhận khi đến khám tại bệnh viện. Và kết quả khảo sát hài lòng (nội trú và ngoại trú) năm 2024 với tỉ lệ trên 98% chính là sự ghi nhận đáng tin cậy cho những nỗ lực không ngừng này Bệnh viện.
3. Đặc biệt chú trọng quản trị chất lượng và an toàn người bệnh
- Bệnh viện có Phòng Quản lý chất lượng hoạt động độc lập, kiểm soát liên tục các chỉ số sự cố – an toàn người bệnh – hiệu quả điều trị.
- Định kỳ đào tạo chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp và phản ứng với sự cố y khoa cho toàn bộ nhân viên.
Với sứ mệnh mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao và phục vụ tối đa những nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bà con Tây Ninh, việc được công nhận vị trí chất lượng Top1 Tây Ninh trong năm 2024 này đối với BVĐK Hồng Hưng không chỉ là niềm vinh hạnh, sự tự hào mà còn là trọng trách, sứ mệnh để có thể duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.
“Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo”
Chính là những giá trị cốt lõi mà đội ngũ y bác sĩ và tập thể nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã đang và sẽ theo đuổi trong suốt hành trình đồng hành chăm sóc sức khỏe bà con Tỉnh nhà và khu vực lân cận.
Để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con có thể liên hệ đặt lịch với chúng tôi:
- Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39
- Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh”: Trên CH Play (Android) & Trên App Store (iOS)
———————————————————————–
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 6h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7
- Địa chỉ: 82 Phạm Văn Đồng, Hiệp Long, Thanh Điền, Tây Ninh
- Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
- Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
- Fanpage: