Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phát động Ngày hội Vệ sinh tay

Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng đề kháng kháng sinh, chi phí điều trị, đe dọa đến sự an toàn của nhân viên y tế, người bệnh và cả cộng đồng.

Vệ sinh tay là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện. Việc rửa tay thường quy giúp loại bỏ hầu hết lớp vi sinh vật vãng lai trên tay; bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và góp phần nâng cao chất lượng điều trị.

Với mục tiêu nhằm duy trì nhận thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của vệ sinh tay thường quy trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh; hưởng ứng ngày Rửa tay Thế giới 2023 – 15/10/2023; chiều 26/09/2023 vừa qua, tại hội trường Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã diễn ra buổi phát động Ngày hội Vệ sinh tay thông qua lớp tập huấn vệ sinh tay thường quy. Lớp tập huấn có sự tham gia của Báo cáo viên là Ths.Nguyễn Thị Thanh Vân – Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện cùng hơn 100 nhân viên y tế đang công tác tại các khoa phòng Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, Ths. Nguyễn Thị Thanh Vân đã hướng dẫn các nội dung bao gồm:

  • Những bằng chứng khoa học liên quan tới vệ sinh tay
  • Thông điệp vệ sinh tay toàn cầu 2023
  • Hướng dẫn vệ sinh tay theo QĐ 3916/2027 /QĐ-BYT ngày 28/08/2017 của Bộ Y tế và cẩm nang vệ sinh tay của WHO
  • Cùng các khái niệm nội dung cần thiết về vệ sinh tay…

Song song với hoạt động đào tạo, Bệnh viện cũng phát động cuộc thi “Quay dựng clip thực hành vệ sinh tay” giữa các khoa phòng nhằm cổ vũ tinh thần thi đua và khuyến khích việc áp dụng thực hành vệ sinh tay trong công tác chuyên môn hàng ngày. Thông tin về cuộc thi sẽ được Bệnh viện liên tục cập nhật đến Quý bà con.

——————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7