BVĐK Hồng Hưng hợp tác cùng Công ty Sysmex Việt Nam triển khai thực hiện nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng với kinh phí lên đến 1 tỷ đồng

Bệnh viện ngoài chức năng khám bệnh, chữa bệnh còn là nơi đào tạo và nghiên cứu khoa học, việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu về khoa học – công nghệ trong lĩnh vực Y tế luôn được Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng quan tâm coi trọng.

Trong tháng 8 vừa qua, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu Y sinh học của Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng đã xem xét, phê duyệt cho phép thực hiện đề tài nghiên cứu: “Đánh giá khả năng chẩn đoán của xét nghiệm Troponin T siêu nhạy HISCL trong thuật toán 0 giờ/1 giờ theo hướng dẫn của Hiệp Hội tim mạch Châu Âu trong chẩn đoán sớm nhồi máu cơ tim cấp không ST chênh lên tại Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng, tỉnh Tây Ninh, Việt Nam”.

Theo BS.CKII Đào Anh Dũng, nghiên cứu viên chính của đề tài cho biết: “Nghiên cứu này là một phần của nghiên cứu đánh giá hiệu quả chẩn đoán của xét nghiệm HISCL Troponin T siêu nhạy trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, kết quả nghiên cứu được mong đợi sẽ tác động tích cực và trực tiếp đến việc chăm sóc bệnh nhân và thực hành lâm sàng trong tim mạch, tối ưu hóa chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp trong phạm vi không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực. Nghiên cứu này được tài trợ bởi công ty Công ty TNHH Sysmex Việt Nam và Công ty TNHH Sysmex Châu Á Thái Bình Dương với kinh phí ước tính hơn 1 tỷ đồng. Nhóm nghiên cứu cũng được Công ty Cổ phần Hỗ trợ Nghiên cứu lâm sàng Big Leap cùng đồng hành trong việc giám sát, điều phối khi triển khai thực hiện.”

Vừa qua, nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, đơn vị tài trợ Công ty Sysmex và đơn vị hỗ trợ Big Leap đã có buổi họp mặt vào ngày 11/09/2024 tại khách sạn Sunrise để cùng thảo luận, thống nhất các quy trình triển khai, dự kiến nghiên cứu sẽ được thực hiện vào đầu tháng 10/2024 sắp tới.

Được biết cũng trong tháng 08/2024 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã thành lập Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y học cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 – 2029. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng được thực hiện theo hướng dẫn tại thông tư số 04/TT-BYT ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế.  Đây là một sự phát triển toàn diện và là cơ sở vững chắc để Bệnh viện có thể thực hiện sâu, rộng các nghiên cứu y sinh học trong thời gian tới. Nhiệm vụ của Hội đồng đạo đức là xem xét, thẩm định về khía cạnh đạo đức và khoa học của các nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người, làm cơ sở phê duyệt, triển khai và nghiệm thu các đề tài nghiên cứu y sinh học tại Bệnh viện.

Để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con có thể liên hệ đặt lịch với chúng tôi:

———————————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7