BVĐK Hồng Hưng liên tục cải tiến chất lượng hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Sáng 25.05.2022, BVĐK Hồng Hưng đã vinh dự được đón tiếp Đoàn Sở Y tế Tỉnh đến kiểm tra, thẩm định chất lượng Bệnh viện. Đại diện đoàn là ông Huỳnh Trần Công Hiền – Phó giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng cùng các thành viên là các bác sĩ, cán bộ y tế Tỉnh nhà. Sau buổi thẩm định, Đoàn đã thống nhất điểm chất lượng bệnh viện năm 2021 của BVĐK Hồng Hưng tăng lên 3.82 điểm.

Năm 2021, cùng với công tác phòng chống dịch Covid-19, BVĐK Hồng Hưng vẫn thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ thăm khám điều trị cho người dân; tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bệnh viện đã quan tâm và chỉ đạo các khoa phòng đơn vị thực hiện tốt công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cấp cơ sở vật chất, thay đổi thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Sau khi kiểm tra và khảo sát thực tế tình hình tại Bệnh viện, Đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số điều tâm đắc ghi nhận được:
▪ Trang thiết bị y tế hiện đại cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành đã được Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Cụ thể là cải tiến trong việc báo cáo sự cố y khoa: Bệnh viện đã thay đổi cách gọi “sự cố y khoa” bằng thuật ngữ mới thân thiện hơn với nhân viên y tế – “sự kiện an toàn người bệnh” nhằm tạo tâm lý thoải mái, khuyến khích nhân viên trong việc báo cáo các sự cố suýt xảy ra; áp dụng hình thức quét mã QR trong việc báo cáo.

▪ Chất lượng của Bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt ở hầu hết các mặt so với năm 2020: đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn, tích cực triển khai và ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

BS.CK2 Đào Anh Dũng, Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện cho biết: mục tiêu năm 2022 Bệnh viện sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong các công tác cải tiến chất lượng nhằm đạt mức chất lượng trên mức 4 trong tổng 5 mức chất lượng.



————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00