BVĐK Hồng Hưng tiếp đoàn Sở Y tế Tây Ninh đến kiểm tra chất lượng Bệnh viện năm 2022 – 11.05.2023

Sáng 11.05.2023, BVĐK Hồng Hưng đã vinh dự được đón tiếp Đoàn Sở Y tế Tỉnh đến kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện. Đại diện đoàn là Bác sĩ Trần Văn Lưu và Bác sĩ Huỳnh Trần Công Hiền cùng các thành viên là các bác sĩ, cán bộ y tế Tỉnh nhà.

Sau buổi kiểm tra, Đoàn đã thống nhất điểm chất lượng bệnh viện năm 2022 của BVĐK Hồng Hưng đạt 4.01 điểm – tăng điểm so với điểm năm 2021 do Sở Y tế chấm là: 3.82 và điểm năm 2022 do Bệnh viện tự chấm là: 3.97.

Đoàn cũng đồng thời nêu ra một số điều tâm đắc ghi nhận được trong quá trình khảo sát thực tế tình hình tại Bệnh viện, bao gồm:

  • Có xây dựng kế hoạch tháng, quý, năm đầy đủ, chi tiết và báo cáo đầy đủ kịp thời đúng quy định; chủ động theo dõi và thống kê số lượng người bệnh chuyển tuyến những kỹ thuật thuộc nhóm 1 trong danh mục kỹ thuật của bệnh viện để đưa ra các định hướng thực hiện tiếp theo; thực hiện tốt việc cải tiến chất lượng phòng ngừa nguy cơ theo kết quả đánh giá.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành đã được Bệnh viện đặc biệt chú trọng nhằm hướng đến tối ưu tiện ích, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng như: đăng ký khám bệnh trên ứng dụng; tích hợp thông tin và cho phép tạm ứng trước phí khám bệnh trên thẻ; báo có kết quả X-quang, xét nghiệm qua tin nhắn điện thoại…
  • Liên tục duy trì chuẩn giao tiếp Aidet, 5S… trong đó nổi bật là cải tiến trong việc thay đổi cách gọi “sự cố y khoa” bằng thuật ngữ mới thân thiện hơn với nhân viên y tế – “sự kiện an toàn người bệnh” nhằm tạo tâm lý thoải mái, khuyến khích tập thể cùng chung tay, tự nguyện báo cáo các sự cố nguy cơ ảnh hướng đến người bệnh; áp dụng hình thức quét mã QR trong việc báo cáo.
  • Chất lượng của Bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt ở hầu hết các mặt so với năm 2021: đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn, tích cực triển khai và ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
  • Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: ít đề tài nghiên cứu khoa học hoặc sáng kiến cải tiến kỹ thuật từ cấp cơ sở; nhân viên y tế chưa được tập huấn kỹ năng tư vấn, tuyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh…

Phát biểu tổng kết buổi kiểm tra, BS.CKII Đào Anh Dũng – Phó Giám đốc thường trực đã thay mặt Bệnh viện gửi lời cảm ơn Đoàn đã làm việc công tâm, nhiệt tình và trách nhiệm cao. Bệnh viện xin được thống nhất với kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra Sở Y tế và hứa sẽ có kế hoạch duy trì ưu điểm và khắc phục những yếu điểm trong thời gian sớm nhất nhằm liên tục cải tiến chất lượng bệnh viện, tiến tới sự hài lòng của người bệnh.



————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7