BVĐK Hồng Hưng tổ chức chương trình đào tạo “Kỹ năng lâm sàng thiết yếu trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu” dành cho điều dưỡng

Với mục tiêu nâng cao kĩ năng và nghiệp vụ chuyên môn liên tục và thường xuyên cho đội ngũ nhân sự, bên cạnh những chính sách đào tạo bên ngoài, BVĐK Hồng Hưng rất chú trọng đến công tác đào tạo nội bộ và tự đào tạo ngay tại Bệnh viện.
Trong các tháng cuối năm vừa qua, Bệnh viện đã chủ động tổ chức chuỗi hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng lâm sàng thiết yếu về lĩnh vực hồi sức cấp cứu trong chăm sóc bệnh nhân nặng, nguy kịch cho tất cả điều dưỡng bệnh viện với sự tham gia bởi:

  • BS CKII Đào Anh Dũng – Trưởng khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực & chống độc – Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện
  • BS CKI Phạm Thị Kim Thanh – Phó khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực & chống độc

Cấp cứu đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh mạng người bệnh, phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ có nhiều cơ hội để cứu sống người bệnh. Chính vì thế, việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Tại lớp tập huấn, học viên được cập nhật các kiến thức lý thuyết và tham gia thực hành các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng và sử dụng các thiết bị dụng cụ tại khoa cấp cứu và hồi sức tích cực bao gồm:

▪ Nhận định và xử trí bệnh nhân nặng, nguy kịch
▪ Cấp cứu ngừng tuần hoàn
▪ Chăm sóc bệnh nhân suy hô hấp
▪ Chăm sóc bệnh nhân suy tuần hoàn
▪ Chăm sóc bệnh nhân hôn mê
▪ Nhận định và xử trí phản vệ
▪ Chuẩn bị đặt nội khí quản
▪ Kỹ thuật hút đàm
▪ Kỹ thuật đặt ống thông dạ dày
▪ Kỹ thuật lấy máu làm xét nghiệm khí máu
▪ Kỹ thuật ghi điện tim cấp cứu và nhận định một số rối loạn điện tim cơ bản
▪ Sốc điện cấp cứu

Chuỗi đào tạo đã diễn ra thành công và đạt được các mục tiêu đề ra, các học viên tham gia với tinh thần học tập chăm chỉ, tích cực, sôi nổi và rất nghiêm túc dưới sự hướng dẫn, truyền đạt tích cực, nhiệt huyết từ 2 bác sĩ. Qua đó, các nhân viên y tế tại bệnh viện cũng trang bị được cho mình các kỹ năng thực hành xử lý cấp cứu bệnh nhân trong quá trình cấp cứu. Các kiến thức, kỹ năng được cập nhật qua tập huấn sẽ là hành trang quý báu của đội ngũ nhân viên y tế trong quá trình công tác cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital