CỨU MẠCH ĐỐC – hiệu quả trong điều trị rối loạn tạng phủ

1. Mạch đốc là gì?

Mạch đốc là mạch trên cơ thể con người theo y học cổ truyền phương Đông. Mạch Đốc nhận tất cả khí dương từ các đường kinh dương của cơ thể nên nó được cho là bể của dương khí, là một trong những mạch quan trọng trên cơ thể

Mạch đốc bắt nguồn từ thận, chạy đến huyệt hội âm qua đầu xương cụt (huyệt trường cường), chạy dọc lên theo cột sống đến cổ (tại huyệt phong phủ), có nhánh đi sâu vào trong não rồi lên đỉnh đầu (đến huyệt bách hội), vòng ra trước trán, xuống mũi, môi trên và kết thúc (ở huyệt ngân giao) ở nướu răng hàm trên.

Minh họa đường Mạch đốc

2. Phương pháp Cứu mạch đốc mang lại hiệu quả gì?

Cứu mạch đốc có tác dụng cải thiện thể chất, điều hòa thần kinh tự chủ, nâng cao khả năng phòng bệnh, phấn chấn nguyên dương, trừ phong hàn táo thấp, điều hòa khí huyết, tăng cường chức năng tạng phủ, thông qua kinh lạc điều hòa tạng phủ.

3. Những bệnh lý thường gặp có thể điều trị bằng phương pháp Cứu mạch đốc

Bệnh lý ở các vị trí khác nhau có thể cứu trọng điểm ở các đoạn cột sống khác nhau. Cứu mạch đốc thường được sử dụng điều trị các chứng bệnh như:

  • Thiếu hụt dương khí
  • Viêm cột sống dính khớp
  • Đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm
  • Bệnh thấp khớp
  • Bệnh trầm cảm
  • Đau khớp gối
  • Bệnh nhân sức khỏe yếu, dễ bị bệnh

4. Phương pháp Cứu mạch đốc tại BVĐK Hồng Hưng

Tại Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền BVĐK Hồng Hưng, Cứu mạch đốc là phương pháp điều trị đang được đông đảo bệnh nhân ưa chuộng vì hiệu quả mang lại nhanh chóng và sự thoải mái khi thực hiện.

Bệnh nhân thực hiện phương pháp Cứu mạch đốc tại Bệnh viện
Bệnh nhân thực hiện phương pháp Cứu mạch đốc tại Bệnh viện

Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền – BVĐK Hồng Hưng với các khu điện trị liệu – châm cứu, khu vận động – hoạt động trị liệu cùng nhiều biện pháp Y học cổ truyền giúp hỗ trợ điều trị cho tất cả bệnh nhân nội trú và ngoại trú trong các lĩnh vực Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi và Sản khoa,…

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe cũng như hướng dẫn thăm khám chi tiết tại BVĐK Hồng Hưng, bạn có thể liên hệ Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền bên trong khu khám ngoại trú tầng 1.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền, Phòng khám 52,53 – Khoa khám ngoại trú – Tầng 1

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00