Đào tạo nội bộ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo khung AIDET cho nhân viên mới

Từ sau buổi đào tạo đầu tiên về kỹ năng giao tiếp AIDET trong bệnh viện (vào tháng 1.2021) và “Lễ phát động phong trào AIDET” (trong tháng 2.2021), đội ngũ nhân viên y tế BVĐK Hồng Hưng đã tích cực thực hiện kỹ năng giao tiếp chuẩn AIDET nhằm giúp giảm thiểu sự lo âu, tạo được sự tin tưởng và tăng sự hài lòng từ phía Khách hàng. Qua đó, BVĐK Hồng Hưng đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, bệnh nhân về thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện.
Chiều ngày 12/04/2022 vừa qua, BVĐK Hồng Hưng đã có buổi đào tạo nội bộ lần 2 với chuyên đề: “Giao tiếp, ứng xử theo khung AIDET” cho các đại diện và nhân viên mới từ các khoa phòng. Buổi đào tạo do BS CKII Đào Anh Dũng – Phó giám đốc thường trực Bệnh viện chủ trì hướng tới giúp nhân viên:
  • Hiểu được khung AIDET trong giao tiếp, ứng xử.
  • Thực hành được các thành tố trong AIDET.
  • Áp dụng được AIDET trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
  • Hiểu và biết cách đào tạo AIDET cho nhân viên khác.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhằm tái khởi động lại phong trào Aidet và thể hiện quyết tâm thực hiện AIDET một cách triệt để trên toàn bệnh viện trong năm 2022, từ đó “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, đội ngũ nhân viên BVĐK Hồng Hưng hy vọng sẽ mang đến Quý khách hàng những trải nghiệm tích cực hơn từ những thay đổi – dù là nhỏ nhất trong thời gian tới!

— Xem thêm:

AIDET – Mô hình giao tiếp chuẩn trong y tế, ngành y

AIDET được đưa ra bởi tác giả Quint Studer, là mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân, được áp dụng rộng rãi tại các BV ở Mỹ trong hơn 10 năm qua. AIDET viết tắt từ 5 chữ cái:

A (Acknowledge): Thiết lập mối quan hệ – mang đến sự thân thiện qua nụ cười, ánh mắt, câu chào.

+ I (Introduction): Tự giới thiệu – giúp bệnh nhân có thêm thông tin về người điều trị cho mình, tạo được sự tin cậy, an tâm về tâm lý.

D (Duration): Cung cấp thông tin về thời gian – báo cho bệnh nhân biết phải chờ bao lâu, việc điều trị cần thời gian như thế nào.

E (Explanation): Giải thích về thủ thuật – giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân hiểu về căn bệnh và cách thức điều trị.

T (Thanks): Cảm ơn sự hợp tác và tin tưởng

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00