Hội thảo khoa học – 12.09.2023 – Chuyên đề: Quản lý viêm phổi mắc phải cộng đồng

Chiều 12.09.2023 vừa qua, tại hội trường Tầng 4 – Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã diễn ra chương trình sinh hoạt khoa học – chuyên đề: “Quản lý viêm phổi mắc phải cộng đồng” với sự tài trợ của Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam và Công ty CP Thiết bị Y tế PT BIOMED.

Viêm phổi là căn bệnh nhiễm khuẩn hô hấp phổ biến thường gặp trong cộng đồng với tỷ lệ tử vong cao, nhất là các ca bệnh nặng, kháng nhiều loại thuốc. Việc điều trị căn bệnh này còn gặp nhiều khó khăn do tình trạng kháng thuốc ngày càng gia tăng. Nhằm mục đích nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị viêm phổi trong cộng đồng, buổi hội thảo chuyên đề này đã được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các bác sĩ trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cập nhật, bổ sung kiến thức mới hướng tới điều trị hiệu quả, toàn diện nhất cho người bệnh.

Các nội dung được trao đổi trong buổi sinh hoạt bao gồm:

Báo cáo: “Các tiến bộ trong chẩn đoán tác nhân vi sinh Viêm Phổi Mắc Phải Cộng Đồng”

  • Báo cáo viên: TS. BS Phạm Hùng Vân – Chủ tịch Hội Vi Sinh Lâm Sàng TP. HCM;

Báo cáo: “Cập nhật hướng dẫn Điều trị Viêm phổi mắc phải cộng đồng ở người lớn, người có bệnh lý mắc kèm”

  • Báo cáo viên: PGS.TS. BS Lê Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Hô Hấp Bệnh viện Đại Học Y Dược 1 – Phó chủ tịch hội Hô hấp TP. HCM;

Báo cáo: “Ca lâm sàng Viêm phổi mắc phải cộng đồng có bệnh lý mắc kèm”

  • Báo cáo viên: Ths BS. Nguyễn Nhật An – Khoa Nội Tổng Quát – BVĐK Hồng Hưng.


Chủ tọa của buổi sinh hoạt là PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Hội Hô hấp TP.HCM và PGS.TS.BS Lê Tiến Dũng – Phó chủ tịch hội Hô hấp HCM. Đại diện Bệnh viện có sự tham dự của BS.CKI Nguyễn Ngọc Long – Phó giám Đốc Bệnh viện. Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vô cùng hứng khởi với phần thảo luận hết sức sôi nổi từ các chuyên gia và các bác sĩ, điều dưỡng tham dự.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần