Ứng cứu kịp thời, bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân có dấu hiệu nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nhập viện và tử vong. Theo các nghiên cứu, có hơn 50% bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp tử vong trong vòng một giờ đầu trước khi được đưa đến bệnh viện.

Chú T.N.T (SN 1970), chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng khám khi thấy xuất hiện cơn đau ngực. Sau khi được chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng, phát hiện nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao, các bác sĩ đã cảnh báo ngay và thuyết phục chú ở lại Bệnh viện để theo dõi và chuyển viện kịp thời để đặt stent sau đó.

Cơn nhồi máu xảy ra khi trong lòng động mạch vành, dòng máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào cơ tim đột ngột bị chặn lại hoàn toàn. Vùng cơ tim khi không còn được cấp đủ máu sẽ bị hoại tử. Đây là một tình trạng khẩn cấp, người bệnh có thể tử vong rất nhanh nếu không được ứng cứu kịp thời, những trường hợp may mắn sống sót thì nguy cơ suy tim trong tương lai cũng rất cao.

Khi sức khỏe đã dần ổn định, chú T. cùng gia đình đã viết ngay một bức thư tay, gửi đến Bệnh viện Hồng Hưng nói chung và các Bác sĩ khoa Nội tim mạch – thần kinh của Bệnh viện nói riêng lời cảm ơn vì đã tận tình khám, phát hiện bệnh và giới thiệu chú đến tận nơi chữa trị, cứu mạng mình trong giai đoạn cấp bách nhất…

Chúc mừng chú T. đã khỏe mạnh trở lại, thương chúc chú luôn mãi bình an, hạnh phúc trong cuộc sống!

Mang sứ mệnh cao cả – chữa bệnh cứu người, có những khi các y bác sĩ cùng đau với nỗi đau của người bệnh và cũng rất vui khi nhìn thấy bệnh nhân được xuất viện trở về với gia đình. Trên hết, sự hài lòng và sức khỏe của Quý bà con chính là nguồn động lực to lớn để đội ngũ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng không ngừng nỗ lực từng ngày.

Với giá trị cốt lõi: “Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo”, đội ngũ y bác sĩ BVĐK Hồng Hưng nguyện sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết ngành y cùng lòng tận tâm chăm sóc, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ Quý bà con tỉnh nhà.

XEM THÊM: Nội dung chia sẻ về ĐỘT QUỴ & NHỒI MÁU CƠ TIM từ các bác sĩ chuyên môn tại

  • Sự kiện Tư vấn sức khỏe diễn ra vào 13.01.2024 vừa qua, tại BVĐK Hồng Hưng tại đây

————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7