Vắc-xin GARDASIL 9 (Mỹ) – phòng ngừa 9 tuýp vi-rút HPV ở cả nam và nữ giới: ĐÃ CÓ MẶT tại BVĐK Hồng Hưng

Được xem là loại vắc-xin thế hệ mới theo hướng bình đẳng giới, vắc-xin Gardasil 9 (Mỹ) có thể giúp phòng bệnh do 9 tuýp vi-rút HPV phổ biến gây ra và được chỉ định tiêm chủng cho cả nam và nữ giới.

1. Ý nghĩa & giá trị của vắc-xin Gardasil 9

Nếu trước đây, Gardasil 4 vẫn được mọi người biết đến như là vắc-xin phòng ngừa nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung vì có thể phòng ngừa được 4 tuýp vi-rút HPV thường gặp ở phụ nữ. Thì hiện nay, Gardasil 9 có thể phòng ngừa lên đến 9 tuýp vi-rút HPV phổ biến, bao gồm cả những tuýp vi-rút gặp ở nam giới là 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58 với hiệu quả bảo vệ lên đến trên 94%. Chính vì thế, vắc-xin Gardasil 9 đã được xem như là loại vắc-xin thế hệ mới theo hướng bình đẳng giới.

Xem thêm:

2. Giá, chỉ định và lịch tiêm vắc-xin GARDASIL 9

  • Giá: 2.920.000đ/ mũi tiêm (liều dùng: 0.5ml)
  • Giá đặt giữ: 3.358.000 đ/mũi tiêm (đã bao gồm phí lưu giữ 15%)

Vắc-xin được chỉ định tiêm chủng cho cả nam giới và nữ giới, từ 9 tuổi đến dưới 27 tuổi & không tiêm trong giai đoạn mang thai.

Lịch tiêm chủng: chỉ cần tiêm 1 liệu trình, tuy nhiên có sự khác biệt đối với 2 nhóm tuổi (tại thời điểm tiêm lần đầu tiên):

  • Từ 9 đến dưới 15 tuổi: tiêm phác đồ 2 liều, mỗi liều cách nhau 6-12 tháng (nếu mũi 2 tiêm cách mũi 1 < 5 tháng, cần tiêm mũi 3 cách mũi 2 ít nhất 3 tháng)
  • Từ 15 đến dưới 27 tuổi: tiêm theo phác đồ 3 liều (0, 2, 6 tháng) và hoàn thành trong vòng 1 năm.

3. Những trường hợp đặc biệt VẴN CÓ THỂ/ NÊN TIÊM vắc-xin Gardasil 9

Trên 26 tuổi: Theo hướng dẫn của Bộ Y Tế trong chẩn đoán và điều trị bệnh Sùi mào gà thì đối với người suy giảm miễn dịch và quan hệ đồng giới, vắc-xin được khuyến cáo tiêm ngay cả trên 26 tuổi;

Đã quan hệ tình dục, đã có con: vắc xin không có chống chỉ định đối với những đối tượng đã quan hệ tình dục, đã có con, vì thế, các nhóm đối tượng trên vẫn có thể tiêm ngừa vắc xin HPV.

Đã từng bị nhiễm vi-rút HPV/ tiêm đủ 3 mũi Gardasil 4:

  • Đối với những người đã từng nhiễm vi-rút HPV, vắc-xin vẫn có tác dụng khi tiêm. Vì trên thực tế, sau khi cơ thể đào thải vi-rút, vẫn có thể tái nhiễm trở lại, lúc này, miễn dịch tự nhiên của cơ thể sẽ không thể đủ để phòng, nhưng vắc-xin có thể làm được.
  • Bên cạnh đó, vi-rút HPV có nhiều chủng loại khác nhau, vì thế tiêm ngừa vắc-xin Gardasil 9 sẽ giúp cơ thể phòng ngừa tái nhiễm loại vi-rút cũ (nếu đã bị nhiễm trước đó) đồng thời bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm các loại vi-rút chủng khác.

Hãy chủ động tiêm ngừa sớm để có thể bảo vệ bản thân trước những nguy cơ nhiễm bệnh. Để được tư vấn chi tiết, giải đáp thắc mắc liên quan khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con vui lòng liên hệ: SĐT Tư vấn tiêm chủng: 0947.670.011 (hoạt động giờ Hành chính)

Xem thêm:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Phòng khám số 46, Khu khám Tiêm chủng – Dinh dưỡng, tầng 1, Khu B (bên trong khu khám ngoại trú)

  • Thời gian hoạt động:
    • Khám ngoại trú: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    • Cấp cứu: 24/7