Tự hào lắm – Màu áo xanh thanh niên ngành y

Nguyễn Thị Hồng Phúc
Nhân viên Phòng Quản lý chất lượng, Đoàn viên Chi đoàn
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Tây Ninh

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, chúng tôi, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng luôn cống hiến sức trẻ, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.    

Trong những ngày đại dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn chúng tôi được chia làm 2 tuyến: tuyến đầu với những bạn điều dưỡng, bác sĩ trẻ trực tiếp chăm sóc và điều trị cho người bệnh; tuyến hậu phương là những bạn khối hành chính với nhiệm vụ tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ kết nối liên lạc với người bệnh và gia đình, hỗ trợ bữa ăn, cũng như tâm lý để mọi người giảm bớt lo âu, song song đó, các nhân viên y tế còn phát khẩu trang, hiến máu tình nguyện và tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Chúng tôi tự hào vì đã được đóng góp sức lực của mình để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.

Đại dịch qua đi, ai cũng hăm hở, nhiệt huyết tham gia vào các hoạt động tình nguyện của Tháng thanh niên năm 2023. Chi đoàn chúng tôi đã cùng với thanh niên Thị xã Hoà Thành đến thăm hỏi và tặng quà cho bộ đội, dân quân tại 9 chốt biên phòng thuộc huyện Châu Thành – những chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác giữ gìn bình yên cho vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Tại đây, chúng tôi đã có những hoạt động như chia sẻ, động viên tinh thần vượt khó học tập của trẻ em vùng sâu, trao tặng 5 xe đạp và 10 suất học bổng cho những học sinh khó khăn vùng biên giới huyện Châu Thành.

Thông qua chuỗi hoạt động của chương trình Tháng ba biên giớidiễn ra vào ngày 14/03/2023, khi dâng hương tại di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Vành đai Việt – Mỹ Trảng Lớn – huyện Châu thành, chúng tôi có dịp ôn lại những truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như tưởng nhớ đến những hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống đổi lấy độc lập tự do và bình yên cho đất nước hôm nay.

Ngoài những hoạt động phong trào và công tác chuyên môn, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cũng tích cực học tập và rèn luyện bản lĩnh chính trị.

  • Thông qua nghiên cứu Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và tham gia Kỳ kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam, bắt đầu từ ngày 08/03/2023 đến hết ngày 30/04/2023, chúng tôi đã nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới, quan trọng trong Văn kiện. Trên cơ sở đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Cán bộ, Đoàn viên, Thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội.
  • Tham gia trực tuyến diễn đàn Tiếng nói tuổi trẻ – Hành động của Đoàn diễn ra vào ngày 17/03/2023. Diễn đàn đã chia sẻ cho chúng tôi thông tin, định hướng hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu niên về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao. Bằng những hành động thiết thực, chúng tôi muốn lan tỏa “năng lượng tích cực” đến với các đồng nghiệp và đặc biệt là các bạn trẻ tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết, sẻ chia yêu thương vì cộng đồng hạnh phúc và khoẻ mạnh.

Màu áo thanh niên – màu xanh của tuổi trẻ, hãy trân quý và giữ gìn từng ngày, bạn nhé!

Bài viết thuộc Bản tin Y tế Hồng Hưng | Số 2 – năm 2023,
Chủ đề: CHĂM CON KHỎE: Bắt đầu từ bụng mẹ
(Xem toàn bộ bản tin: Tại đây)