Lịch trình làm đẹp đón Tết cùng Trung tâm Da liễu – Thẩm mỹ Hồng Hưng

CN. Trần Thị Ngọc Tuyền

Nhân viên Truyền Thông, Trung tâm Da liễu – Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Tây Ninh

Đối với chị em phụ nữ, nhan sắc như một sức mạnh vô hình. Chính vì thế, việc làm đẹp cho bản thân cũng vô cùng quan trọng. Một làn da đẹp sẽ khiến bạn tự tin và hạnh phúc hơn hẳn, đặc biệt hơn khi đang cận kề năm mới, nhu cầu làm đẹp của chị em càng nhiều hơn.

Giai đoạn cuối năm với những “chiếc deadline” cùng các buổi tiệc liên hoan, các ngày lễ, Tết cận kề sẽ khiến chúng ta bỏ quên việc chăm sóc làn da. Điều này sẽ khiến cho tất cả công sức dưỡng da thường ngày dường như tan biến.

Theo khảo sát của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, để làn da có thể duy trì và rạng ngời hơn nữa trong những ngày xuân, đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp để chị em có thể bắt tay vào làm đẹp ngay. Hãy nhanh tay lên kế hoạch làm đẹp để đón năm mới thật hoành tráng và tỏa sáng, bạn nhé!

Điều trị da mụn: khoảng 10 tuần trước Tết

Thời gian quý hơn vàng bạc. Điều đó quả không sai, bởi quá trình điều trị mụn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các việc chăm sóc da khác. Thế nên, thời điểm trước Tết khoảng từ 2 – 3 tháng là khoảng thời gian để điều trị làn da mụn được cho là phù hợp và kịp thời nhất.

Việc tự ý nặn mụn tại nhà hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, với thành phần hóa học… sẽ dễ khiến tình trạng da bạn trở nên trầm trọng hơn. Việc nổi mụn sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người và môi trường tiếp xúc: khói, bụi, vi khuẩn… nên phác đồ điều trị sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thời gian điều trị 2 – 3 tháng trước thềm năm mới 2024 sẽ cải thiện tình trạng làn da của bạn một cách tốt nhất.

Điều trị trẻ hóa da, xóa nhăn, nâng cơ, giảm mỡ: khoảng 8 tuần trước Tết

Những nếp nhăn, lão hóa trên gương mặt dễ làm bạn mất tự tin khi gặp gỡ bạn bè vào những ngày xuân mới. Nếu có dự định làm các dịch vụ trẻ hóa da, xóa nhăn, nâng cơ mặt thì đây là khoảng thời gian hoàn hảo để thực hiện điều đó. Bởi hầu như các phương pháp này đều không cần xâm lấn, không đau, không bóc tách làm ảnh hưởng đến cấu trúc da, cũng như tổ chức vi mạch, các dây thần kinh khác, lại còn giúp tăng sinh tuần hoàn máu, nhờ đó sản sinh tế bào da mới mang lại sự tươi trẻ của làn da. Hơn nữa, hiệu quả sẽ thấy rõ sau liệu trình điều trị.

 Ngoài ra, đây cũng là lúc chị em kịp giảm béo, giảm mỡ để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ Tết thật tưng bừng, tự tin diện các bộ cánh lộng lẫy. Giảm mỡ có rất nhiều phương pháp khác nhau như ăn kiêng hay thể dục thể thao hoặc có thể lựa chọn các dịch vụ giảm mỡ theo chuẩn Y khoa, uy tín với sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.   

Thế nhưng, ăn kiêng hoặc thể dục thể thao sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Ăn kiêng không đúng cách sẽ mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe khác. Còn việc lựa chọn các dịch vụ giảm mỡ uy tín chuẩn Y khoa sẽ không tốn nhiều thời gian, không cần nghỉ dưỡng, giúp các chị em thoải mái hơn trong quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa và tự tin khỏe đẹp.

Triệt lông: khoảng 4 6 tuần trước Tết

Triệt lông cũng quan trọng như giảm cân, không quá lời nếu như nói đây là sự nghiệp cả đời người phụ nữ. Thời gian mọc của lông tay, chân tương đối dài nên không cần phải mỗi tuần đều thực hiện. Triệt lông quá nhiều cũng sẽ gây đến hệ quả cho làn da của bạn. Thế nên khoảng thời gian từ 4 – 6 tuần trước Tết là thích hợp để triệt lông cơ thể và tùy vào cơ địa của từng người mà lựa chọn khoảng thời gian phù hợp.

Thư giãn và chăm sóc da: khoảng 1 2 tuần trước Tết

 Những ngày cuối năm đều trở nên bận rộn hơn cả. Chính vì vậy, khung giờ sinh hoạt cũng như lịch trình ăn uống có thể bị đảo lộn và điều đó sẽ khiến da dẻ xuống cấp. Chính lúc này, bạn cần sắp xếp thời gian để chăm sóc da và có thể chăm sóc tại nhà hoặc nhờ đến các dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu. Khoảng thời gian 1 – 2 tuần là “thời điểm vàng” để gìn giữ làn da sáng khỏe cho dịp gặp gỡ người thân, bạn bè ngày Tết đến xuân về.

Kết luận

Hy vọng rằng, với lịch trình làm đẹp trên chị em có thể tham khảo để sắp xếp khoảng thời gian hợp lý chăm sóc và làm đẹp cho bản thân, sở hữu một phiên bản hoàn hảo hơn để đón chào năm mới 2024 thật rạng rỡ.

Các dịch vụ có mặt tại Trung tâm Da liễu – Thẩm mỹ Hồng Hưng:

  1. Chăm sóc da các loại:

  • Điều trị mụn chuyên sâu, trị liệu ánh sáng,
  • Chăm sóc da cấp ẩm; trắng sáng; trẻ hóa; thải độc sạch sâu bằng nhiều phương pháp và công nghệ trang thiết bị điều trị da thẩm mỹ chuyên sâu,
  • Peel da sinh học.
  1. Các công nghệ Laser Pico, Laser Dynamis, Laser CO2 điều trị các vấn đề về da:

  • Điều trị đốm nâu, tàn nhang, tăng sắc tố,
  • Điều trị sẹo rổ/ sẹo lồi,
  • Điều trị rạn da,
  • Điều trị hạt cơm, đốt nốt ruồi,
  • Điều trị thâm nách,
  • Điều trị giãn mao mạch,
  • Triệt lông toàn thân.
  1. Các công nghệ nâng cơ, xóa nhăn, trẻ hóa da toàn diện chuyên sâu không xâm lấn:

  • Thermage FLX, HIFU, RF Legend, Fractional RF,
  • Mesotherapy, tiêm Botox, Filler.
  1. Dịch vụ đốt hủy, đông hủy và loại bỏ tế bào mỡ vĩnh viễn

  • Giảm mỡ công nghệ cao Fat Burning,
  • Giảm mỡ công nghệ cao Fat Freezing.

Bài viết thuộc Bản tin Y tế Hồng Hưng | Số 4 – năm 2023,
Chủ đề: BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM: Tiếp cận toàn diện từ phòng ngừa đến điều trị
(Xem toàn bộ bản tin: Tại đây)