Hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam – 18.04.2023

Ngày 30.07.1998, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh số 06/1998/PL-UBTVQH10 về người tàn tật. Tại điều 31 có quy định lấy ngày 18.04 hàng năm là Ngày bảo vệ, chăm sóc người tàn tật. Sau này, khi Luật người khuyết tật Việt Nam số: 51/2010/QH12 được ban hành, tại điều 11 chính thức ghi nhận ngày 18 tháng 4 hàng năm là Ngày người khuyết tật Việt Nam.
Kể từ đó, ngày này được coi là ngày hội của người khuyết tật. Theo đó, khắp nơi trong cả nước đều có các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng, chào mừng Ngày Người khuyết tật Việt Nam như giao lưu văn nghệ – thể thao, toạ đàm, hội nghị, hội thảo, tư vấn và tuyển dụng việc làm, tư vấn kỹ năng sống, hướng dẫn chăm sóc bảo vệ sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí…

Người khuyết tật chủ yếu do bẩm sinh, cũng có thể bị mắc phải (tai nạn) trong cuộc sống sinh hoạt. Khuyết tật được chia làm 06 loại: khuyết tật vận động, khuyết tật nghe nói, khuyết tật nhìn, khuyết tật thần kinh – tâm thần, khuyết tật trí tuệ và khuyết tật khác.
• Khuyết tật về vận động: là những người vẫn có khả năng nghe, nhìn và nói nhưng chân tay lại không thể hoạt động được.
• Khuyết tật nghe, nói: là những người không thể phát ra âm, không thể trao đổi với nhau bằng âm thanh hoặc không thể nghe được những âm thanh bên ngoài; có trường hợp bị khuyết tật cả nghe và nói.
• Khuyết tật nhìn: người suy giảm về thị giác.
• Khuyết tật về thần kinh – tâm thần: là những người bị rối loạn thần kinh, không kiểm soát được hành vi, cảm xúc của mình.
• Khuyết tật về trí tuệ: mất khả năng nhận thức đúng sai, cho dù có học cũng không thể hiểu được, tư duy không phát triển.
• Khuyết tật khác: tình trạng người bị khiếm khuyết, mất đi các chức năng cơ thể không thể hoạt động bình thường.

Trong năm vừa qua, đồng hành và chia sẻ cùng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh nhà, BVĐK Hồng Hưng đã có những hoạt động sau:
✅ Cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em và Hội trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức trao tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Hòa Thành và thành phố Tây Ninh:
Xem thêm tại: https://honghunghospital.com.vn/tin-tuc/tin-cong-tac-xa-hoi/dem-niem-vui-den-voi-nguoi-khuyet-tat/

✅ Cùng Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth) đã tổ chức các buổi tập cho trẻ em khuyết tật tại Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền của Bệnh viện.
Xem thêm tại: https://honghunghospital.com.vn/tin-tuc/tin-hong-hung/can-thiep-phuc-hoi-chuc-nang-cho-tre-khuyet-tat-tai-benh-vien-da-khoa-hong-hung/

✅ Đến thăm và gởi tặng 100 phần quà đến Quý bà con bị khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
Xem thêm tại: https://honghunghospital.com.vn/tin-tuc/tin-cong-tac-xa-hoi/trao-tang-100-phan-qua-cho-nguoi-khuyet-tat-tay-ninh/

————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7