Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường 2021

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2021 với chủ đề “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân viên y tế về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường; nhất là trong thời điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho người bệnh.

Các hoạt động này bao gồm:
▪️ Phát động đến toàn thể nhân viên y tế tại bệnh viện thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường sống; tích cực tuyên truyền cho người bệnh và thân nhân sử dụng nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để hạn chế lây lan dịch bệnh.
▪️ Tăng cường thực hiện môi trường bệnh viện Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo toàn bộ khuôn viên bệnh viện, lối đi, phòng bệnh và nhà vệ sinh sạch sẽ.
▪️ Tích cực trong công tác thu gom, phân loại, quản lý, xử lý rác thải theo đúng quy định, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ tại các khoa phòng, không làm ô nhiễm đến các khu vực xung quanh bệnh viện.
▪️ Đảm bảo nguồn nước sử dụng trong bệnh viện; nước ăn uống, sinh hoạt hợp lý.
▪️ Khuyến khích nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân thực hiện tốt vệ sinh tay để hạn chế lây lan dịch bệnh; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh, rửa tay bằng xà phòng với nước sạch để bảo vệ sức khỏe.


Thông qua các hoạt động hưởng ứng này tại BVĐK Hồng Hưng, đã giúp giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi cán bộ, nhân viên y tế và người dân khám và điều trị tại bệnh viện về nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng; góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Xem thêm:
Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và và Vệ sinh môi trường (từ ngày 29/4 đến 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn./.
Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2021 có chủ đề “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng” với mục đích là nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh nguồn nước phục vụ cấp nước sạch nông thôn, ý thức sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến chủ nhật, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital