Tri ân Ngày điều dưỡng thế giới – 12/05

Từ năm 1965, ngày 12/5 hàng năm đã được chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Trong hệ thống y tế, bên cạnh bác sĩ điều trị, lực lượng điều dưỡng đóng vai trò quan trọng khi là người tham gia chăm sóc toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho người bệnh từ lúc nhập viện cho tới khi khỏe mạnh và được xuất viện.

Kết quả điều trị người bệnh được tốt nhất không thể thiếu được vai trò của người điều dưỡng, từ khi bác sĩ ra phác đồ điều trị trên giấy đến khi nó đến được với người bệnh là cả một quá trình mà không ai khác đó chính là công việc do người điều dưỡng đảm nhiệm.

Trước việc phải hàng ngày tiếp xúc với những nỗi đau, những trăn trở của người bệnh, niềm vui lớn nhất mà người điều dưỡng nhận được có lẽ là cơ hội được tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bệnh nhân cùng người nhà theo hướng tích cực hơn, giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn và chiến thắng bệnh tật.

Năm 2021, trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, chúng ta càng nhận thấy tầm quan trọng của nhân viên y tế nói chung và người điều dưỡng nói riêng. Người điều dưỡng tham gia sát sao vào công cuộc phòng chống dịch, chăm sóc người bệnh tận tụy mặc dù biết chính mình có thể có nguy cơ cao bị lây nhiễm.

Thông qua một số ảnh hoạt động của tập thể Điều dưỡng BVĐK Hồng Hưng Tây Ninh dưới đây, xin gửi lời tri ân sâu sắc tới những đồng nghiệp tại BVĐK Hồng Hưng Tây Ninh nói riêng và trên đất nước Việt Nam, trên khắp Thế giới nói chung.

Kính chúc các đồng nghiệp luôn dồi dào sức khỏe và công tác tốt, vững tin với nghề đã chọn – nghề Điều dưỡng!!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến chủ nhật, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital