Chương trình sinh hoạt khoa học: “Cập nhật điều trị bệnh lý tăng huyết áp & suy tuyến yên” – 27.09.2024

Tăng huyết áp là tình trạng bệnh lý phổ biến trong cộng đồng. Hiện nay trên thế giới có đến 1,13 tỷ người bị cao huyết áp, con số này được dự đoán lên đến 1,56 tỷ người vào năm 2025. Bệnh thường diễn tiến âm thầm và gây ra những biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng người bệnh hoặc để lại gánh nặng tàn phế.

Tuyến yên là cơ quan có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống nội tiết của cơ thể, giúp sản xuất và giải phóng nhiều loại hormone có tác dụng điều hòa và chi phối hoạt động của các tuyến khác. Suy tuyến yên là tình trạng suy giảm chức năng của tuyến yên, dẫn đến rối loạn hoạt động của các cơ quan do tuyến này kiểm soát. Đây là bệnh hiếm gặp nhưng gây nhiều biến chứng ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người bệnh.

Nhằm cập nhật kiến thức và tạo cơ hội cho các y bác sĩ, dược sĩ cùng tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc điều trị 2 bệnh lý trên, chiều thứ Sáu, ngày 27/09/2024 vừa qua, với sự đồng hành từ Công ty Sandoz, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học với chuyên đề: “Cập nhật điều trị bệnh lý tăng huyết áp và suy tuyến yên”.

Chủ trì chương trình sinh hoạt là BS.CKII Đào Anh Dũng – Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện, cùng sự tham dự của hơn 70 bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện.

Các trao đổi, thảo luận trong khuôn khổ chương trình xoay quanh 2 nội dung chính:
– Nội dung: “Cập nhật điều trị tăng huyết áp theo khuyến cáo ESH 2024” – do BS.CKII Nguyễn Văn Bé Hai – Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Thống Nhất trình bày
– Báo cáo về ca lâm sàng suy tuyến yên đã điều trị tại Bệnh viện ĐK Hồng Hưng – do BS.CKII Nguyễn Thị Hồng Hiếu – Trưởng Khoa Nội tiết & lão khoa Bệnh viện trình bày.