RĂNG KHÔN: Có thật sự khôn?

Mọc răng khôn luôn là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người hiện nay. Khác hẳn với việc mọc răng thông thường, khi chiếc răng này xuất hiện có thể dẫn đến nhiều sự khó chịu từ cảm giác đau nhức, đến những triệu chứng đi kèm khác.
Dấu hiệu mọc răng khôn:
  • Sưng nướu, chảy máu khi đánh răng
  • Đau đầu, sốt
  • Miệng có vị khó chịu, hơi thở có mùi hôi
  • Hàm bị co cứng, ăn uống không ngon miệng
Mỗi người bình thường sẽ có khoảng 4 răng khôn. 4 răng này sẽ mọc lần lượt ở vị trí cuối cùng của xương hàm nằm bên cạnh răng hàm lớn số 7. Thời điểm mọc răng khôn thường là khi phần răng và hàm đã phát triển ổn định, nên chúng thường không có đủ chỗ để phát triển. Từ đó, khi mọc răng khôn sẽ dễ dẫn đến tình trạng mọc lệch, đâm ngang gây ra những tổn thương không đáng có cho các răng bên cạnh và xương hàm.
Quá trình mọc răng khôn thường diễn ra âm thầm, gây đau nhức trong một vài ngày. Sau đó, còn có thể tái đi tái lại nếu không được giải quyết triệt để. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu đau nhức, chúng ta nên:
  1. Đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra răng
  2. Thực hiện các Cận lâm càng cần thiết theo chỉ định (chụp X-quang, CT nha…) để xác định tình trạng & có hướng xử lí cụ thể. Vì thực tế, nhìn bằng mắt thường khó có thể xác định được tình trạng mọc cụ thể của răng như mọc thẳng hay lệch?
  • Đối với răng mọc lệch: Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để không ảnh hưởng đến hàm cũng như các răng khác.
  • Đối với răng mọc thẳng: Không cần phải nhổ răng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc làm giảm triệu chứng và hướng dẫn bạn chăm sóc tại nhà.
Luôn chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ tối ưu nhất cho các công tác chẩn đoán, thăm khám, điều trị; Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vừa qua đã đưa vào sử dụng máy CT Nha HDX WILL ECO-X-S. Đây là thiết bị sở hữu khả năng chụp và cho phép xem ảnh toàn cảnh, nhiều lớp, với công nghệ hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, kỹ thuật số 3D 3 trong 1 bao gồm:
  • Chụp CT cắt lớp Cone Beam
  • Chụp toàn cảnh Panorama
  • Chụp sọ răng Cephalo

Với nhiều tính năng vượt trội, máy CT Nha HDX WILL model: ECO-X-S xứng đáng là một “trợ lý đắc lực” cho các Bác sĩ tại BVĐK Hồng Hưng nói riêng và các Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt tại tỉnh nhà Tây Ninh nói chung.

Để được tư vấn cụ thể thông tin về chương trình, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7