Hướng dẫn sử dụng máy đo SpO2 & bình Oxy tại nhà đúng cách

Như chúng ta đã biết, hiện nay tình trạng số ca nhiễm Covid-19 vẫn còn đang phát sinh hàng ngày trên cả nước nói chung và tại tỉnh Tây Ninh nói riêng. Song song đó, theo hướng dẫn mới nhất của Bộ y tế, đa số các ca F0 có triệu chứng nhẹ đều có thể được cách ly y tế và điều trị tại nhà.

Chính vì thế, để chủ động hơn trong công tác theo dõi sức khoẻ, BVĐK Hồng Hưng khuyến khích các F0 cần tự trang bị cho mình 1 số kiến thức cơ bản trong việc điều trị Covid-19 tại nhà. Một trong số đó là những thông tin xung quanh cách đo SpO2 và việc sử dụng bình oxy tại nhà.

Khi mắc Covid-19, một số bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng thiếu oxy thầm lặng, tức độ bão hòa oxy trong máu giảm nhưng bệnh nhân vẫn hoàn toàn thấy khỏe mạnh và không hề khó thở. Do đó việc đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) sẽ giúp sớm phát hiện được tình trạng thiếu oxy máu của người bệnh trước khi có các dấu hiệu trên lâm sàng như tím tái, từ đó, có thể có những can thiệp y tế kịp thời. Chỉ số này được đo rất dễ dàng qua da, chỉ với 1 chiếc máy đo SpO2.

Bên cạnh đó, bình ô-xy y tế là một thiết bị được sử dụng khi bệnh nhân có vấn đề về hô hấp. Tuy bình oxy không quá khó sử dụng nhưng người dùng cần nắm kỹ các nguyên tắc khi sử dụng bình để cung cấp ô-xy cho người bệnh cũng như cần chú ý chú ý nơi đặt để, cách lắp tháo để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Trong video clip này, các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của BVĐK Hồng Hưng sẽ gửi đến Quý bà con một số thông tin cực kỳ hữu ích giúp cho các F0 có thể tự chăm sóc hay hỗ trợ chăm sóc người thân tại nhà, bao gồm:

✍️ Cách đo & theo dõi SpO2.

✍️ Cách sử dụng bình oxy tại nhà.

✍️ Cách gắn mặt nạ thở oxy (loại có túi, loại không túi).

✍️ Một số tư thế nằm sấp để cải thiện oxy hiệu quả

Kính mời Quý bà con cùng theo dõi nhé!

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital