LỰA CHỌN THỰC PHẨM: Như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Chúng ta đều biết rằng việc sử dụng thực phẩm phù hợp là yếu tố quan trọng trong việc duy trì một lối sống lành mạnh và sức khỏe tốt. Nhưng với nhiều lựa chọn và thông tin đa dạng như hiện nay, làm thế nào để chúng ta có thể chọn những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mình?

Sự đang dạng là chìa khóa

Thực phẩm tốt cho sức khỏe không chỉ bao gồm một loại thực phẩm duy nhất. Hãy tạo sự đa dạng trong chế độ ăn uống bằng cách bao gồm nhiều nhóm thực phẩm quan trọng như:

  • Nhóm giàu chất xơ
  • Nhóm giàu chất đạm
  • Vitamin A, C, D, E…

Quan tâm đến chất lượng nhiều hơn

Lựa chọn thực phẩm chất lượng cao có thể đảm bảo bạn nhận được lượng dinh dưỡng tối ưu.

  • Ưu tiên sử dụng thực phẩm hữu cơ,
  • Thực phẩm không chứa chất bảo quản và thuốc trừ sâu
  • Các thực phẩm có đầy đủ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ

Tạo thói quen ăn ít chế phẩm và thực phẩm đã qua xử lý

Thông thường, để tiện lợi, chúng ta thường chọn những loại thức ăn nhanh hay chế biến sẵn. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này sẽ thành thói quen không tốt cho sức khỏe. Vậy nên, chúng ta cần lưu ý:

  • Không sử dụng thực phẩm có chứa nhiều chất bảo quản
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm đông lạnh.

Bên cạnh việc ứng dụng các nguyên tắc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, thì những thói quen sinh hoạt lành mạnh như thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và định kỳ kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế. Điều này giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng cho bạn.

Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Chính vì thế, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã quyết định chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Chủ đề này nhằm mục đích tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy và các cấp chính quyền, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; từ đó, đáp ứng ngày càng cao hơn trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

Để được tư vấn cụ thể, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con có thể liên hệ đặt lịch với chúng tôi:

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7