Phẫu thuật điều trị tăng tiết mồ hôi: có đơn giản?

Tăng tiết mồ hôi là một tình trạng thường gặp, nhất là ở những người trẻ tuổi. Dù không quá nguy hiểm nhưng tình trạng này lại mang đến cho người mắc phải rất nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống. Đơn cử như trường hợp của chị LTMT. vừa được chữa trị hiệu quả tại BVĐK Hồng Hưng vừa qua.

Tăng tiết mồ hôi gây ra những rắc rối gì?

Bình thường, mồ hôi tiết ra khắp bề mặt cơ thể để điều hòa nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chúng ta có thể gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi quá mức ở các vùng như tay, nách và chân. Đây không phải là bệnh, không lây lan nhưng là tình trạng khiến người mắc phải gặp khó khăn trong sinh hoạt, công việc, giao tiếp (như khi bắt tay)…

Phẫu thuật tăng tiết mồ hôi có đơn giản?

Vừa qua, chị LTMT. (28 tuổi, Tây Ninh) có đến khám tại BVĐK Hồng Hưng bởi đã không ít lần gặp rắc rối trong cuộc sống thường ngày chỉ vì tay, chân và những vị trí khác trên cơ thể tiết quá nhiều mồ hôi. Trước đây, chị T. đã thử qua các phương thức chữa trị đông y nhưng cũng chưa thuyên giảm. Vào mùa hè và khi căng thẳng, mồ hôi vốn đã nhiều nay còn tiết ra nhiều hơn, khiến chị gần như mất đi tự tin.

Với chuyên môn lâu năm của mình, ThS.BS Huỳnh Minh Phương – Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình – Lồng ngực – Mạch máu, BVĐK Hồng Hưng đã đưa ra phương án phẫu thuật giúp chị T. giải quyết triệt để vấn đề của bản thân. Ca phẫu thuật được dự đoán có thể gặp đôi chút khó khăn bởi trước đây, chị T. đã 2 lần mắc Covid-19 và lao – bệnh lý này có thể gây viêm dính nhu mô phổi vào thành ngực và vào trung thất trong quá trình phẫu thuật. Áp dụng 2 kỹ thuật “Ứng dụng nội soi mềm trong đặt nội khí quản khó” và “Đặt unilocker để cô lập một phối dưới hướng dẫn của nội soi mềm” cùng sự khéo léo, giàu kinh nghiệm của mình, BS. Phương và toàn bộ ê-kíp mổ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật một cách nhanh chóng.

Tâm sự sau khi mổ và trong ngày tái khám đầu tháng 6 vừa rồi, chị T. cho biết vết mổ không đau, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị nhiều, giờ tâm lí chị cũng đã thoải mái hơn. Mẹ chị T. cho hay, lúc chị T. quyết định phẫu thuật, cô cũng khá lo lắng nhưng vài giờ sau ca mổ, về lại phòng nội trú, nhận thấy chị đã khỏe hẳn, về nhà vết mổ lành khá nhanh và đẹp, cô rất vui và mừng cho con gái của mình.

Kết luận

Mỗi ca phẫu thuật đều có những khó khăn riêng nhưng với kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả tập thể, BVĐK Hồng Hưng luôn mong muốn có thể đem đến kết quả điều trị tốt nhất cho mỗi bệnh nhân. Trong ca phẫu thuật nội soi này, dù khá đơn giản nhưng ê kíp mổ vẫn phải thật thận trọng trong từng giai đoạn để chị T. ít bị tổn thương về mạch máu lớn trong lồng ngực, phổi cũng như các cơ quan khác hết mức có thể. Cảm ơn chị T. đã tin tưởng BVĐK Hồng Hưng nói chung và ê kíp phòng mổ nói riêng. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

Xem thêm: Bạn hỏi – Bác sĩ trả lời về chủ đề: “Tăng tiết mồ hôi”

Chia sẻ về chủ đề “Tăng tiết mồ hôi” trong chương trình “Cẩm nang sức khỏe” được phối hợp thực hiện giữa BVĐK Hồng Hưng & Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh

Để được tư vấn cụ thể thông tin về chương trình, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7