CHÂM CỨU điều trị mất ngủ: Giải pháp trị liệu an toàn, hiệu quả từ Y học cổ truyền

Giấc ngủ bình thường là trạng thái đi vào giấc ngủ dễ. Đối với người trưởng thành, ngủ đủ được tính với thời gian ngủ từ 6-7 giờ/đêm, giấc ngủ sâu, liên tục, bình yên, không mộng mị, không thức giấc giữa chừng và buổi sáng thức dậy thấy khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực.

1. Mất ngủ rối loạn giấc ngủ là tình trạng như thế nào?

Tình trạng thay đổi chất lượng và thời gian giấc ngủ bất thường sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Cụ thể các tình trạng được gọi là mất ngủ bao gồm:

  • Khó đi vào giấc ngủ
  • Ngủ chập chờn, không yên giấc
  • Hay mơ giật mình thức giấc
  • Tỉnh giấc sớm, không ngủ lại được
  • Tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút
  • Đơn giản là sự bất thường về thời gian hay chất lượng giấc ngủ

2. Hậu quả của mất ngủ và rối loạn giấc ngủ là gì?

  • Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, choáng váng, mắt thâm quầng, cảm giác thiếu ngủ,
  • Suy giảm hoạt động của não gây giảm trí nhớ, kém tập trung, tư duy chậm, dễ kích thích giận dữ,
  • Nặng có thể gây trầm cảm, rối loạn lo âu,
  • Gia tăng các bệnh viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thiếu máu cơ tim, tăng tỷ lệ bệnh ung thư,…

Việc điều trị mất ngủ bằng các loại thuốc Tây y chỉ là giải pháp tạm thời. Thậm chí lạm dụng thuốc chữa mất ngủ có thể dẫn đến tình trạng “nghiện” thuốc, phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc để có được giấc ngủ.

Hiện nay, chữa mất ngủ bằng phương pháp châm cứu cổ truyền đang được đánh giá là giải pháp tối ưu, cho hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

3. Châm cứu trị mất ngủ là gì? Tác dụng của phương pháp châm cứu trị mất ngủ?

Việc tác động trực tiếp vào các huyệt đạo cơ thể bằng kim châm, giúp tăng cường lưu thông máu, đả thông kinh mạch, kiện tỳ, dưỡng thận, có tác dụng điều trị toàn diện chứng mất ngủ. 

Châm cứu giúp giải phóng các chất thúc đẩy giấc ngủ, sản sinh các loại hormone có ích như serotonin có tác dụng an thần; khởi tạo cung phản xạ gây buồn ngủ, kích thích cơ thể tạo ra hormone thúc đẩy giấc ngủ, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng trằn trọc, mất ngủ mỗi đêm. 

Châm cứu cũng tác động trực tiếp tới hệ thần kinh, kích thích tạo ra hormone endorphin nội sinh có tác dụng giảm đau, giảm căng thẳng, giúp người bệnh thả lỏng cơ thể và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đặc biệt, hiệu quả của phương pháp châm cứu chữa mất ngủ đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu và thực tế điều trị với nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc rõ rệt chỉ sau 1 – 2 liệu trình.
  • Châm cứu chữa mất ngủ là giải pháp trị liệu ít xâm lấn, an toàn, không tác dụng phụ, không gây đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt, liệu pháp này không khiến bệnh nhân bị phụ thuộc vào thuốc. 
  • Châm cứu không chỉ kích thích các huyệt vị trên cơ thể, giúp loại bỏ tình trạng rối loạn giấc ngủ, mà còn tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể tự phục hồi một cách tự nhiên.

4. BVĐK Hồng Hưng có thực hiện châm cứu không?

Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền – BVĐK Hồng Hưng chuyên điều trị bệnh bằng các phương pháp Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, kết hợp với y học hiện đại nhằm tối ưu hóa kết quả điều trị cho người bệnh. Với các khu điện trị liệu – châm cứu, khu vận động – hoạt động trị liệu cùng nhiều biện pháp Y học cổ truyền giúp hỗ trợ điều trị cho tất cả bệnh nhân nội trú và ngoại trú trong các lĩnh vực Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi và Sản khoa,…

Xem thêm:

Bảng giá điều trị PHCN & YHCT tại Bệnh viện

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:

  • Qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.
  • Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền, Phòng khám 52, 53 – Khoa khám ngoại trú – Tầng 1

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00