Triển khai VẮC-XIN CÚM TỨ GIÁ, giúp bảo vệ tối đa nguy cơ cúm mùa từ 4 chủng vi-rút cúm phổ biến hiện nay

Thời điểm hiện tại chính là giai đoạn khá nhạy cảm khi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn thì dịch bệnh cúm mùa đang vào giai đoạn hoành hành của chủng cúm B (từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm), nguy cơ “dịch bệnh kép” (đồng nhiễm 2 loại vi-rút) hoàn toàn có thể xảy ra và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bất kì ai.

Độ nguy hiểm khi đồng mắc 2 loại vi-rút: SARS-CoV-2 & cúm mùa

Vi-rút cúm mùa & vi-rút SARS-CoV-2 chính là “bộ đôi chết người” có thể gây nguy hiểm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể, vì cả 2 loại vi-rút này đều có thể tấn công phổi, gây viêm phổi, tràn dịch trong phổi hoặc suy hô hấp. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng huyết, tổn thương tim và viêm các mô tim, não hoặc cơ.

Theo Giám đốc Sáng kiến Truyền thông sức khỏe Stanford (Hoa Kỳ), Yasmin: “Một khi bị nhiễm vi-rút cúm và một số loại vi-rút đường hô hấp khác, có thể khiến cơ thể người bệnh suy yếu, khả năng miễn dịch suy giảm và khiến người bệnh dễ nhiễm các mầm bệnh khác”.

Tiến sĩ Michael Matthay, giáo sư y khoa tại Đại học California, San Francisco cũng cảnh báo: “Đồng nhiễm 2 loại vi-rút sẽ làm tăng nguy cơ ảnh hưởng lâu dài hơn với các cơ quan, hệ thống trong cơ thể. Nguy cơ viêm phổi sẽ cao hơn nếu đồng nhiễm vi-rút cúm mùa và vi-rút SARS-CoV-2. Hai loại vi-rút kết hợp có thể khiến tổn thương phổi nhiều hơn hơn và suy hô hấp nặng hơn”.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Anh cho biết, bệnh nhân Covid-19 không tiêm phòng cúm có các nguy cơ:

  • Đột quỵ cao hơn từ 45-58%;
  • Mắc huyết khối tĩnh mạch sâu cao hơn 40%
  • Bị nhiễm trùng huyết cao hơn 36-45%;
  • Phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và cấp cứu cao hơn.

Trong thời gian đợi vắc-xin ngừa Covid-19 đạt đến hiệu quả miễn dịch cộng đồng, có thể nói rằng, tiêm ngừa cúm mùa cũng là một hoạt động bảo vệ sức khỏe không thể lơ là – nhất là tiêm vắc-xin CÚM TỨ GIÁ (bảo vệ tối đa nguy cơ cúm mùa từ 4 chủng vi-rút cúm phổ biến hiện nay)

Vắc-xin cúm tứ giá, giải pháp giúp bảo vệ tối đa nguy cơ cúm mùa từ 4 chủng vi-rút cúm phổ biến hiện nay

Nếu như trước đây, tại Việt Nam chỉ lưu hành vắc xin cúm TAM GIÁ, ngừa được 3 chủng vi-rút cúm gồm: 2 chủng cúm A là A/(H3N2), A/(H1N1) và chỉ 1 trong 2 chủng cúm B (hoặc Yamagata hoặc Victoria). Chính vì thế, các đơn vị sản xuất phải liên tục nghiên cứu và dự đoán xem mỗi năm, chủng cúm B nào sẽ hoành hành để đưa vào vắc-xin tam giá. Tuy nhiên, công tác này thường vô cùng khó khăn và không đạt độ chính xác cao.

Trong khi, vi-rút cúm A bùng phát vào tháng 2-3, thì vi-rút cúm B lại phát triển mạnh hơn vào tháng 11-3. Tức là hiện nay, chúng ta đã-đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cúm B hoành hành mạnh nhất trong năm. Vì thế, tiêm ngừa cúm tứ giá chính là phương án tối ưu nhất để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ cúm mùa.

Thông tin chi tiết về vắc xin CÚM TỨ GIÁ

🔸 Tên vắc-xin: Vaxigrip Tetra
🔸 Nguồn gốc: Sanofi Pasteur (Pháp)
🔸 Đã có mặt tại 102 quốc gia trên toàn Thế giới
🔸 Hiệu quả: bảo vệ đến 80% phòng 4 chủng virus – chủng cúm A (A/H3N2, A/H1N1) & chủng cúm B (Yamagata, Victoria).
🔸 Giá: 354.000 đ/ mũi tiêm
🔸 Lịch tiêm phòng
  • Trẻ từ 6 tháng đến dưới 9 tuổi: cần tiêm 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 ít nhất 4 tuần, sau đó tiêm nhắc lại 1 mũi hàng năm.
  • Trẻ từ 9 tuổi trở lên và người lớn: cần tiêm 1 mũi, sau đó tiêm nhắc lại 1 mũi hàng năm.

Đăng ký tiêm ngừa cúm NGAY BÂY GIỜ để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ nhiễm bệnh. Để được tư vấn chi tiết, giải đáp thắc mắc liên quan khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con vui lòng liên hệ Tư vấn tiêm chủng: 0947.670.011 (hoạt động giờ Hành chính)

Xem thêm:

BVĐK Hồng Hưng hân hạnh được phục vụ!

——————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Phòng khám số 46, Khu khám Tiêm chủng – Dinh dưỡng, tầng 1, Khu B (bên trong khu khám ngoại trú)
Thời gian hoạt động: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • SĐT tư vấn tiêm chủng: 0947.670.011 (Trong giờ làm việc)
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital