2 năm đồng hành cùng bệnh nhân khắc phục hậu quả do sử dụng kem trộn & thuốc rượu

Chăm sóc các vấn đề về da là một hành trình dài, nhất là khi làn da bị thương tổn bởi các tác nhân nguy hiểm, như kem trộn và thuốc rượu. Vừa qua, Phòng khám Da liễu – BVĐK Hồng Hưng đã đồng hành và điều trị thành công cho một bệnh nhân bị mụn nặng, nhiễm trùng nhiều với nguy cơ sẹo rỗ rất cao.

Xu hướng sử dụng kem trộn & thuốc rượu

Kem trộn và thuốc rượu đã không còn là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Đây là những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, tuy đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhưng những sản phẩm này vẫn còn rất được ưa chuộng.

Đặc điểm chung của các sản phẩm kem trộn và thuốc rượu là người dùng có thể thấy được tác dụng là da đẹp lên trông thấy từ những lần đầu tiên sử dụng. Thế nhưng, phía sau đó là tình trạng da bị bào mỏng, dễ nhiễm trùng, mụn nhiều hơn, nghiêm trọng hơn là nhiễm Corticoid.

Thông tin tình trạng bệnh của bạn B.C.N

Tiêu biểu là trường hợp của bạn B.C.N ngụ tại Tp. Tây Ninh. Vào tháng 9/2021, ở thời điểm vẫn còn nghiêm ngặt Chỉ thị 16 bởi dịch COVID-19, bạn N. đã đến BVĐK Hồng Hưng thăm khám với tình trạng da bị mụn viêm nghiêm trọng. Khi khám tại Phòng khám Da liễu với BS.CKI Tô Bảo Quốc – Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ, Trưởng khoa Khám – Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, bạn N. chia sẻ từng bị mụn và điều trị bên ngoài bằng những phương pháp không xâm lấn – cụ thể là thuốc rượu và kem thoa do cơ sở điều trị tự sản xuất.

Qua trao đổi, bạn N. cho biết thời gian đầu, khi thực hiện liệu trình trị liệu và sử dụng sản phẩm do cơ sở này sản xuất, da có dấu hiệu đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, khi nhận thấy tình trạng da yếu đi, mụn ẩn xuất hiện mỗi khi không sử dụng sản phẩm, bạn liền ngưng sử dụng và gặp tình trạng mụn bọc chỉ vài tuần sau đó.

Theo nhận định từ bác sĩ, đây là ca bị mụn nặng, nhiễm trùng nhiều nên nguy cơ để lại sẹo rỗ là rất cao. Với tình trạng da mụn bọc độ III và nhiễm trùng mức độ nhiều, bạn N. đã được bác sĩ hướng dẫn chăm sóc da, dùng thuốc kháng sinh và thuốc uống trị mụn viêm, kết hợp với thuốc thoa và sữa rửa mặt. Hậu quả của kem trộn và thuốc rượu để lại rất nghiêm trọng, do đó, quá trình điều trị và hồi phục da cũng cần rất nhiều thời gian.

Sau điều trị khoảng 3 tháng, tình trạng da của bạn đã được cải thiện và hồi phục rất tốt. Tuy nhiên, do diễn biến căng thẳng của dịch COVID-19 vào thời điểm ấy, quá trình thăm khám của bạn N. đã phải tạm ngưng. Ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định, bạn đã ngay lập tức trở lại thăm khám.

Sau khoảng thời gian dài (2 năm) điều trị kết hợp tại Phòng khám Da liễu BVĐK Hồng Hưng, da bạn đã hồi phục gần như hoàn toàn, da khỏe, không còn mụn và hoàn toàn không để lại sẹo, giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có. Bạn N. rất hài lòng với kết quả điều trị và gửi lời cảm ơn đến bác sĩ và điều dưỡng đã bên cạnh điều trị cùng bạn suốt thời gian qua.

Bác sĩ Quốc chia sẻ: “Đây là trường hợp da mụn hồi phục rất tốt. Khi nhìn tình trạng da lúc tiếp nhận, chúng tôi chẩn đoán sẽ phải để lại sẹo, nhưng nhờ vào sự chăm chỉ và chu đáo trong quá trình chăm sóc da của bạn, cũng như nghe theo chỉ định của bác sĩ, tình trạng da đã hồi phục hầu như hoàn toàn.”

Kết luận

Có thể thấy, hậu quả của kem trộn, thuốc rượu là vô cùng nghiêm trọng và quá trình điều trị phục hồi cần tốn rất nhiều thời gian. Do đó, để có làn da khỏe đẹp, bà con nên tránh xa những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, cần ngưng sử dụng ngay các sản phẩm gây kích ứng trên da và đến thăm khám với bác sĩ da liễu ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường.

————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7