Phẫu thuật thành công trường hợp hy hữu lấy dị vật hạt trái cây gây tắc ruột bằng nội soi

Vừa qua, BVĐK Hồng Hưng vừa tiếp nhận một bệnh nhân đã ngoài 70 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, chướng bụng,…

Qua thăm khám và chụp CT bụng, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện kết luận tắc ruột nhưng không rõ nguyên nhân, do dị vật không cản quang và bệnh nhân không có tiền sử mổ trước đó.
Ths.Bs. Nguyễn Văn Út (Khoa ngoại tổng hợp – BVĐK Hồng Hưng) có quyết định sớm chỉ định phẫu thuật nội soi thám sát để tìm nguyên nhân xử lý. Quá trình phẫu thuật soi gặp nhiều khó khăn do ruột chướng, phẫu trường hẹp. Sau khi thám sát theo chiều dọc của ruột phát hiện điểm tiếp giáp của tắc ruột (một bên ruột giãn to, một bên ruột teo nhỏ), cảm giác có khối chắc bên trong ruột và quyết định mở ruột lấy ra dị vật hình quả trứng.
Ca phẫu thuật hy hữu được xem là thành công vì bác sĩ đã đưa ra y lệnh kịp lúc là phẫu thuật nội soi cấp cứu thay vì mổ hở do bệnh nhân lớn tuổi, khả năng hồi phục kém. Dị vật được xác định chính là hạt của trái chà là mà chúng ta thường hay ăn và vô tình nuốt phải.
Hiện tại bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và đã xuất viện.
Nếu lỡ nuốt phải dị vật, bà con cần nhanh chóng đến bệnh viện để được kiểm tra, nội soi đường tiêu hóa lấy dị vật càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không cố nuốt thêm thức ăn, uống nước cho trôi vì có nguy cơ tổn thương niêm mạc ống tiêu hóa dẫn đến nhiễm trùng và nhiều biến chứng nguy hiểm.
Xem thêm:
Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:
• Qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.
• Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play https://bom.so/ENe7Eq

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00