Triển khai Kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng máy (công nghệ Stapler) tại BVĐK Hồng Hưng

Bệnh lý hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị teo hẹp làm cho nước tiểu và chất bã không ra hết, ứ đọng lại gây ngứa sưng đỏ viêm, nhiễm trùng dương vật. Và đây còn là nguyên nhân hạn chế sự cương cứng, gây đau khi cương dương vật. 

Cắt bao quy đầu được hiểu là một thủ thuật ngoại khoa giúp cắt bỏ một phần da bao quy đầu, nhằm giải quyết tình trạng chít hẹp bao quy đầu.

 

1. Tại sao phải cắt bao quy đầu? 

Ở bé trai từ khi mới sinh ra sẽ có một lớp da trùm kín dương vật, có tác dụng bảo vệ và làm ẩm quy đầu bên trong, tránh các tác động xấu từ môi trường. Khi dần dần trưởng thành, lớp da này sẽ tự động tuột xuống để lộ hẳn quy đầu ra bên ngoài, giúp nam giới dễ dàng vệ sinh và thuận lợi hơn khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, lớp da này chỉ có thể tuột xuống khi không cương cứng (hẹp nhẹ) hoặc ngay cả khi bình thường hay không cương cứng đều không tuột xuống được (hẹp nhiều). Khi đó, quy đầu bị “vây hãm”, bị cản trở quá trình phát triển bình thường khiến nó bé và ngắn hơn so với kích thước tối đa có thể đạt được.

Khi hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn do lớp da lúc này giống như một cái túi chứa nước tiểu tồn đọng, chất bẩn sinh dục, các chất cặn bã khác. Các chất này do khó hoặc không thể tuột lớp da xuống để rửa sạch sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển và gây ra các bệnh lý về đường tiết niệu như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo.

Phần lớn dương vật phát triển sẽ tự nong rộng bao quy đầu tuy nhiên đối với các bé trên 4 tuổi bị hẹp nhiều hoặc dưới 4 tuổi đi kèm với các biểu hiện như tiểu khó, tia nước tiểu nhỏ, vặn vẹo, thường xuyên tấy đỏ các cha mẹ nên đưa bé đi khám sớm để được bác sĩ thăm khám và cho chỉ định chính xác. Thông thường cha mẹ sẽ được hướng dẫn tự nong cho bé, sau một thời gian không hiệu quả mới thực hiện can thiệp hoặc cắt.

Đối với các bé đã tới tuổi dậy thì hoặc người lớn, ngoài nguyên nhân y khoa thì các lý do thẩm mỹ hoặc quan niệm, Quý khách hàng có nhu cầu có thể đến khám tại Phòng khám Nam khoa BVĐK Hồng Hưng để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn chính xác.

2. Các phương pháp cắt:

Phương pháp truyền thống

Phương pháp này được thực hiện tại các tuyến cơ sở, trung tâm y tế bằng cách sử dụng các dụng cụ y khoa cắt và khâu bằng chỉ tự tiêu. Phương pháp này có ưu điểm là giá thành rẻ, có thể thực hiện được ở hầu hết các cơ sở y tế tuy nhiên thời gian thực hiện lâu, chảy máu, lâu lành, đau nhiều.

Công nghệ laser

Vùng da cần cắt sẽ được định vị và cắt bằng laser nên ít xâm lấn, ít chảy máu, tuy nhiên vùng da bị cắt sẽ có sẹo giống như vết bỏng nhỏ do thay vì khâu bằng chỉ thì sẽ được nối bằng đốt điện.

Công nghệ ghim bấm (Stapler)

BVĐK Hồng Hưng vừa qua đã thành công trong việc triển khai kỹ thuật cắt bao quy đầu mới nhất bằng công nghệ Stapler –  với nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Tránh lây nhiễm tuyệt đối do máy chỉ dùng một lần cho một người với những kích cỡ phù hợp
  • Vừa cắt vừa xử lý đường cắt bằng ghim tự động, không chảy máu
  • Có chốt bảo vệ nghiêng 30-45 độ phù hợp với dây thắng dương vật, đảm bảo thẩm mỹ
  • Thời gian cắt và khâu tự động bằng ghim bấm chỉ trong vòng 30-60 giây, là phương pháp nhanh nhất và ít đau nhất hiện nay
  • Ghim sẽ tự động bong trong vòng 7-10 ngày, không cần quay lại Bệnh viện nếu không có gì bất thường

 

3. Những lưu ý chăm sóc sau thủ thuật

  • Nên thực hiện vào mùa hè, mặc đồ rộng để giảm thiểu việc quần áo cọ vào vết thương
  • Giữ vết thương khô ráo, tránh nước tiểu hay làm ướt vết thương trong tuần đầu
  • Không uống rượu bia sau thủ thuật
  • Hạn chế việc cương cứng, sau 1 tháng có thể sinh hoạt tình dục bình thường
  • Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ nếu cần sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi ngoài da

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy (công nghệ Stapler) được các chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa đánh giá rất cao trong thủ thuật loại bỏ bao quy đầu, là kỹ thuật tối ưu, hiệu quả về công nghệ cắt, cầm máu và thẩm mỹ. 

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00