TĂNG TIẾT MỒ HÔI: hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả, dứt điểm

Đầu tháng 8.2023, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật nội soi điều trị chứng tăng tiết mồ hôi bàn tay và vùng nách cho bệnh nhân D.T.T (18 tuổi), ngụ Dương Minh Châu, Tây Ninh. Sau phẫu thuật, bệnh nhân và gia đình cảm thấy rất hài lòng, hiện tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, bàn tay và nách đã khô ráo hoàn toàn.

Ảnh hưởng của tăng tiết mồ hôi đến người bệnh như thế nào?

Tăng tiết mồ hôi là tình trạng thường gặp ở người trẻ, việc tiết mồ hôi gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh mỗi khi bắt tay, cầm nắm vật dụng… Tình trạng tăng tiết mồ hôi sẽ thay đổi nhiều lần trong ngày, mồ hôi sẽ tiết nhiều hơn nếu bệnh nhân trong trạng thái căng thẳng. Đây là bệnh lý không nguy hiểm nhưng đối với những bệnh nhân thực hiện những công việc cần phải cầm nắm dụng cụ thường xuyên như: kỹ thuật viên, thợ may, thêu… thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều, giảm hiệu quả và dễ gây mắc lỗi trong quá trình làm việc.

Tình trạng của bệnh nhân D.T.T:

Đây là một tình trạng nặng, mỗi khi căng thẳng, dốc bàn tay xuống thì mồ hôi trong bàn tay của T. có thể nhỏ thành giọt. Vào mỗi kì thi hay trong các bài kiểm tra, bài nộp của T. đều đẫm ướt mồ hôi, ảnh hưởng phần nào đến chất lượng học tập. Để bệnh lý tăng tiết mồ hôi không làm ảnh hưởng đến ước mơ làm kỹ thuật viên ôtô của T., gia đình đã đi đến quyết định thực hiện phẫu thuật chấm dứt tình trạng hiện tại.
Sau phẫu thuật, tình trạng tăng tiết mồ hôi bàn tay của T. đã chấm dứt, bàn tay ấm, vùng nách khô ráo không còn tăng tiết mồ hôi nữa. Theo đánh giá của bác sĩ, tình trạng phục hồi của T. rất tốt. Bệnh nhân D.T.T và gia đình rất hài lòng vì tình trạng bệnh đã được giải quyết dứt điểm. 
Ca phẫu thuật được thực hiện bởi Ths.BS. Huỳnh Minh Phương – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Lồng ngực – Mạch máu cùng ekip phẫu thuật lành nghề, chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn. Với sự hỗ trợ của trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại tại Bệnh viện, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả chỉ sau 30 phút. Sau vài ngày lưu viện, bệnh nhân đã có thể xuất viện và được chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Kết luận

Hiện tăng tiết mồ hôi không còn là tình trạng bệnh đáng lo ngại. Với sự đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, việc phẫu thuật điều trị tăng tiết mồ hôi tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã – đang nhận được sự tin cậy và lựa chọn từ nhiều bà con tỉnh nhà. Sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần thời gian phục hồi ngắn và có thể nhanh chóng quay trở lại công việc và cuộc sống thường nhật. 

Xem thêm:

 
Chia sẻ về chủ đề “Tăng tiết mồ hôi” trong chương trình “Cẩm nang sức khỏe” được phối hợp thực hiện giữa BVĐK Hồng Hưng & Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh
 
 
Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động:
Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần: Buổi sáng: 7h00 – 12h00, buổi chiều: 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h00 – 19h00 | Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital