Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng: Hành trình chất lượng!

Phòng Truyền thông – Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Tây Ninh

Với sứ mệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, chất lượng và góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành y tế tỉnh Tây Ninh, ngày 10.10.2020, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã chính thức tiếp nhận khám chữa bệnh cho bà con Tỉnh nhà. Trải qua 3 năm hoạt động, chúng tôi luôn kiên định phát triển Bệnh viện theo 4 giá trị: Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo. Trong đó, bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam của Bộ Y tế đã giúp chúng tôi có những định hướng trong quá trình hoạt động và phát triển những giá trị cốt lõi của mình.


“Lấy con người làm trung tâm – Người bệnh là ưu tiên hàng đầu”, ngay từ bản vẽ thiết kế Bệnh viện ban đầu cho đến khi đi vào hoạt động, chúng tôi chú trọng việc phối hợp hài hòa giữa không gian tươi xanh của hệ thực vật và ánh sáng tự nhiên, kết hợp với gam màu xanh để đem lại cảm giác thoáng đãng, dịu mát, gần gũi thiên nhiên, tràn đầy niềm tin và năng lượng sống tích cực. Các chỉ dẫn, đón tiếp, khu khám bệnh, khu vực cấp cứu và các khoa cận lâm sàng được bố trí liên hoàn, khoa học để thuận tiện cho cả người bệnh và công tác chuyên môn. Chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến người khuyết tật, từ lối vào có độ dốc thích hợp đến khu vệ sinh riêng cùng đội ngũ nhân viên công tác xã hội luôn sẵn sàng hỗ trợ. Bên cạnh đó, các hoạt động cải tiến hướng đến người bệnh được nghiên cứu áp dụng như: xây dựng ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký khám bệnh” trên nền tảng website, điện thoại Android và iOS; tích hợp thông tin và cho phép tạm ứng phí khám bệnh trên “Thẻ chăm sóc sức khỏe”; gửi tin nhắn báo có kết quả cận lâm sàng qua điện thoại; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để sắp xếp thứ tự ưu tiên và gọi tên người bệnh đến các phòng khám, thực hiện cận lâm sàng; tăng cường nhân lực và mở rộng thêm các khu cấp phát thuốc, khu khám bệnh để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh.

Chất lượng không chỉ ở điều kiện về cơ sở vật chất, phát triển nguồn nhân lực luôn là nền tảng trong chính sách con người của Bệnh viện. Chúng tôi đã ban hành nhiều chính sách để thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như: ngoài ngày nghỉ và ngày phép theo chế độ, mỗi nhân viên y tế được hỗ trợ thêm 3 ngày trong năm để cập nhật kiến thức y khoa (CME); hợp tác đào tạo và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sâu từ các Bệnh viện tuyến Trung ương; các chế độ về thu nhập, tiền lương và phúc lợi đủ để thu hút, đãi ngộ người tài. Ngoài nâng cao năng lực chuyên môn, chuẩn mực giao tiếp và thái độ ứng xử của nhân viên y tế cũng được quan tâm. Chúng tôi đã tự đào tạo kỹ năng giao tiếp theo khung AIDET cho tất cả nhân viên Bệnh viện, tổ chức giám sát và kiểm tra thường xuyên, ghi nhận tất cả những phản hồi của người bệnh, người nhà người bệnh về thái độ giao tiếp để tập huấn lại, giáo dục Y đức cho đội ngũ nhân viên.

Với tầm nhìn trở thành bệnh viện đa khoa dẫn đầu tỉnh Tây Ninh về chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên môn mới như: ứng dụng máy Dialog+ kết hợp với quả lọc hấp phụ HA130, quả lọc Resin HA 230 để điều trị cho các bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối với nồng độ độc tố cao hoặc ngộ độc; tán sỏi thận qua da (PCNL, mini PCNL) với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bình Dân; triển khai quy trình Code Stroke và điều trị tiêu sợi huyết rtPA cho bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não cấp; lọc máu liên tục và thay huyết tương (CRRT); phối hợp cùng các chuyên gia Bệnh viện Nhi Đồng 2 phẫu thuật nang ống nhật chủ ở bệnh nhân nhi; thành lập Trung tâm Da liễu – Thẩm mỹ và ứng dụng nhiều công nghệ mới trong thẩm mỹ như: Cooltech, Reborn, Thermage, Hifu, RF, Laser, Starformer… Một trong những kỹ thuật mà chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết để phát triển là phối hợp đa chuyên ngành trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân ung thư: tầm soát, phẫu thuật, hoá trị và chăm sóc giảm nhẹ; trong đó, bước đầu có sự phối hợp của đội ngũ công tác xã hội trong chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân.

Chuyển giao kỹ thuật tán sỏi thận qua da (PCNL) từ Bệnh viện Chợ Rẫy & Bệnh viện Bình dân TTV11 đưa tin về quy trình Code Stroke tại BVĐK Hồng Hưng

Song song với các hoạt động nâng cao chất lượng chuyên môn và chất lượng phục vụ, công tác truyền thông, giáo dục sức khoẻ cũng được Bệnh viện chú trọng. Nội san “Bản tin Y tế Hồng Hưng” ra mắt từ đầu năm 2022, được phát hành hàng quý nhằm cung cấp cho người dân những kiến thức y học, phòng ngừa bệnh tật và các thông tin về dịch vụ y tế tại Bệnh viện. Phối hợp với Đài Truyền hình Tây Ninh thực hiện chương trình “Cẩm nang sức khoẻ” phát sóng hàng tuần, tổ chức nhiều buổi toạ đàm, livestream trực tiếp về các vấn đề sức khoẻ, chương trình y tế tiếng Khmer để tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng. Tổ chức tại Bệnh viện các lớp tiền sản, các buổi tư vấn về bệnh tật, chương trình CAREME đánh giá yếu tố nguy cơ tim mạch – thận. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông đa dạng khác cũng được triển khai đồng bộ để cung cấp thông tin cho người dân như: Website, Facebook, Zalo, các tờ rơi, các tài liệu hướng dẫn.

Chương trình Cẩm nang sức khoẻ – TTV11 Toạ đàm cùng Sở Y tế về vấn đề thẩm mỹ – TTV11
Lớp tiền sản tại BVĐK Hồng Hưng Toạ đàm tư vấn sức khoẻ – TTV11 hỗ trợ Livestream

Bằng sự nỗ lực không ngừng của tập thể, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã từng bước nâng cao chất lượng, đạt được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, người dân Tây Ninh và các vùng phụ cận, điểm chất lượng Bệnh viện ngày càng tăng qua đánh giá của Sở Y tế hàng năm.

Chất lượng là một hành trình vô tận, 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành đã giúp các bệnh viện có một lộ trình và một con đường chất lượng, là nền tảng vững chắc để tiến đến tiêu chí chất lượng JCI trên con đường hội nhập quốc tế.

Bài viết thuộc Bản tin Y tế Hồng Hưng | Số 4 – năm 2023,
Chủ đề: BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM: Tiếp cận toàn diện từ phòng ngừa đến điều trị
(Xem toàn bộ bản tin: Tại đây)