Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

“Hôm nay ngày tám tháng ba, chị em phụ nữ tài ba trổ nghề!”

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ban nữ công gia chánh thuộc Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã tổ chức Hội thi nấu ăn 8/3. Không những các chị em mà còn có cả các anh em đại diện cho 25 Khoa/ Phòng của Bệnh viện đã trở thành các “đầu bếp bất đắc dĩ”. Sau 120 phút trổ tài, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo của các “đầu bếp” tài năng, 17 mâm cơm gia đình nóng hổi vừa thổi vừa ăn, đầy đủ dinh dưỡng, mang đậm nét truyền thống gia đình Việt Nam đã được trình làng một cách xuất sắc.

Các anh chị em tham gia Hội thi cho biết, để có mâm cơm “xịn xò” như vậy là cả một quá trình chuẩn bị rất kỳ công, tỉ mỉ. Từ việc chọn thực đơn sao cho phù hợp với chi phí, rồi trang trí như thế nào, phong cách gì để tạo ấn tượng cho mâm cơm, dù đơn sơ nhưng vẫn lộng lẫy nhất. Mặc dù, công tác ngành Y rất đặc thù và nhiều vất vả, áp lực nhưng hễ có dịp thì tất cả các anh chị em vẫn sắp xếp, tranh thủ thời gian và nhiệt tình tham gia phong trào tập thể. Chúng tôi luôn tâm huyết “làm hết sức, chơi hết mình” như khẩu hiệu quen thuộc mà văn hóa tập thể Bệnh viện hiện đang có và chúng tôi luôn là những “chiến binh” tận tuỵ của ngành y.

Tôi tham gia với vai trò hỗ trợ Ban giám khảo lấy hình ảnh, đôi khi, bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc bối rối của Ban giám khảo trong việc chấm điểm, lựa chọn giải cho các Đội. Bởi Đội nào cũng xứng đáng đạt giải, các Đầu bếp luôn tập trung chế biến món ăn của từng đội, nhìn họ không thua kém gì những “nghệ sĩ” đang biểu diễn tài năng cho phần thi của mình, thật ngạc nhiên và ngưỡng mộ! Với hình ảnh này, ít ai ngờ rằng, những người “nghệ sĩ” này bên ngoài chính là những y bác sĩ thao tác chuyên môn chính là luồn kim, tiêm chích, thăm khám bệnh nhân…

Các đội thi hồi hộp, chờ đợi Ban giám khảo đến thưởng thức tay nghề của mình. Với các tiêu chí chấm điểm như thuyết trình về ý nghĩa, công thức chế biến món ăn, trình bày đẹp, món ăn ngon, độc đáo, mùi vị hấp dẫn, Ban giám khảo đã nhận xét Các đội thi có sự chuẩn bị rất tỉ mỉ, món ăn nào cũng ngon và có khẩu vị riêng. Cuối cùng, sau khi đắn đo, hội ý, cân não, Ban giám khảo cũng đã chọn ra được chủ nhân của các phần thưởng thương yêu dành cho các Đội, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Đâu đó tôi nghe được một đồng nghiệp đã nói: Không ngờ Bệnh viện mình có nhiều nhân tài chìm trong lá ủ…. Tôi vui lắm! Vì đây cũng là suy nghĩ của tôi. Họ vừa trẻ trung, trai xinh gái đẹp lại vừa đầy đủ tài năng tâm đức… mãi yêu các bạn đồng nghiệp mình!

Cảm ơn Ban giám đốc, Công Đoàn cơ sở Bệnh viện Hồng Hưng đã tạo điều kiện cho các anh chị em cùng có không khí tinh thần tập thể đoàn kết, một không gian giao lưu ấm ấp vui vẻ! Chắc chắn rằng, những người Lãnh đạo của chúng tôi cũng rất vui. Tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều hội thi tương tự, để tập thể chúng ta có được một sân chơi vừa giao lưu tài năng mà còn có cơ hội thể hiện các năng lực chưa được phát hiện.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Nhân viên Công tác xã hội, phòng Truyền thông – Công tác xã hội
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Tây Ninh

Bài viết thuộc Bản tin Y tế Hồng Hưng | Số 2 – năm 2023,
Chủ đề: CHĂM CON KHỎE: Bắt đầu từ bụng mẹ
(Xem toàn bộ bản tin: Tại đây)