Không còn nỗi lo sẹo sau mổ bướu cổ

Bướu cổ không chỉ là bệnh lý gây nên các vấn đề về sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng không ít đến tính thẩm mỹ đối với cuộc sống người bệnh. Vừa qua, BVĐK Hồng Hưng đã tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật (mổ) nội soi cho một bệnh nhân nữ sinh năm 1981, hiện đang sống và làm việc tại Malaysia, trong ngành dịch vụ thẩm mỹ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Chia sẻ với Ths.BS Huỳnh Minh Phương – bác sĩ phụ trách điều trị chính cho mình, chị P.T.T tâm sự “Em thật sự rất vui vì sau phẫu thuật không để lại vết sẹo nào ở cổ. Cám ơn bác sĩ, may mà có phương pháp mổ nội soi này chứ để lại sẹo ở vị trí dễ nhận thấy như vậy sẽ rất bất tiện vì tính chất công việc của em đang làm trong ngành thẩm mỹ…”

Được biết, chị P.T.T đã bị bướu giáp hơn 10 năm nay. Hiện tại, vùng cổ bị bướu đã khá to, nhìn rõ bằng mắt thường, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và kèm theo đó là cảm giác nghẹt ở cổ. Dịp này, trong thời gian về Việt Nam thăm người thân, chị đã quyết định thăm khám cũng như thực hiện phẫu thuật bướu cổ để giải quyết triệt để vấn đề này. Chị đã đi khám ở vài nơi, tuy nhiên, chưa quyết định mổ vì hầu như tại các nơi đó chỉ có phương pháp mổ hở khiến chị lo lắng sẽ để lại sẹo. May sao, khi được người quen giới thiệu rằng BVĐK Hồng Hưng có thực hiện mổ nội soi, chị quyết định đến điều trị tại Bệnh viện.

Xét về ưu điểm của phương pháp mổ nội soi bướu cổ, không chỉ nằm ở việc đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo tại vị trí cổ (dễ thấy); phương pháp này còn không để lại di chứng dính vùng cổ sau mổ, giúp bệnh nhận dễ chịu hơn, không gặp tình trạng nuốt vướng. Đây cũng là phương pháp đã-đang được nhiều bệnh nhân bướu cổ tin dùng.

Thực tế, khi thăm khám, phát hiện bướu, tùy vào tình trạng cụ thể của bướu cũng như tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bệnh nhân mà các Bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng một trong các phương pháp là mổ (phẫu thuật) hoặc đốt bướu giáp bằng sóng cao tầng RFA. Đối với trường hợp mổ, có hai phương án là mổ hở và mổ nội soi.

Xem thêm:

Theo lời khuyên từ ThS.BS Huỳnh Minh Phương: “Không chỉ riêng những trường hợp muốn mổ nội soi vì tính thẩm mỹ, mà đối với tất cả các trường hợp nói chung, Quý bà con nên thực hiện thăm khám sức khỏe định kì, đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh khi phát hiện những triệu chứng bất thường như: nuốt vướng, thở rít/khò khè, thay đổi giọng nói, thường bị sặc… để được các bác sĩ chuyên môn kiểm tra và kịp thời phát hiện vấn đề (nếu có), từ đó cân nhắc các phương pháp điều trị đem lại hiệu quả nhanh chóng, dứt điểm các tình trạng bệnh lý.”

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đăng ký thăm khám, Quý bà con có thể liên hệ ĐẶT LỊCH:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7